อังกฤษทำศึกสายเลือดกับเวลส์ในศึกยูโร2012 คืนนี้

กีฬา
6 ก.ย. 54
08:52
12
Logo Thai PBS
อังกฤษทำศึกสายเลือดกับเวลส์ในศึกยูโร2012 คืนนี้

ทีมชาติอังกฤษ เตรียมเปิดสนามเวมบลีย์ ทำศึกสายเลือดกับทีมชาติเวลส์ในฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือกคืนนี้

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือกวันนี้ (6 ก.ย.) เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติอังกฤษ จะเปิดสนามเวมบลีย์ กับทีมชาติเวลส์ โดยนัดที่แล้วอังกฤษภายใต้การคุมทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมด้วยการบุกไปชนะ บัลแกเรีย ได้ถึง 3-0 ส่วน เวลส์ เพิ่งเปิดบ้านชนะ มอนเตเนโกร มา 2-1 โดย คาเปลโล ยังยืนยันว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด ยังคงเป็นตัวหลักในทีมชาติอังกฤษ ถึงแม้ว่านัดที่แล้ว แลมพาร์ด จะไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงก็ตาม แต่จะเลือกนักเตะลงสนามจากผลงานของแต่ละคนกับต้นสังกัด
 
นอกจากนี้คาเปลโลยังบอกว่าจะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นในนัดนี้ และยังยอมรับว่าเวลส์ชุดนี้เล่นได้น่ากลัว หลังจากได้ดูฟอร์มการเล่นนัดที่แล้วที่ เวลส์ ชนะ มอนเตเนโกร โดยที่มีโอกาสทำประตูมากมาย โดยเฉพาะ กาเร็ธ เบลล์ ที่เป็นตัวอันตรายสำหรับทีมชาติอังกฤษ
 
ส่วนแกรี่ สปีด โค้ชทีมชาติเวลส์ เผยว่าอังกฤษเต็มไปด้วยผู้เล่นที่ดี และสถิติต่างๆ ของเวลส์ก็เป็นรองอย่างชัดเจน แต่เวลส์ ก็ทำผลงานได้ดีในช่วงที่ผ่านมา และหวังว่าเบลล์จะสามารถสร้างความแตกต่างได้ในนัดนี้ แต่เกมนี้เวลส์จะมีปัญหาในแดนหน้าเพราะ เคร็ก เบลลามี่ จะลงเล่นไม่ได้เนื่องจากติดโทษแบน ส่วนการพบกันนัดแรกที่บ้านของเวลส์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เวลส์ แพ้คาบ้านไป 0-2 และ เวลส์ บุกมาชนะอังกฤษได้ครั้งล่าสุดต้องย้อนไปเมื่อปี 1977 หรือกว่า 30 ปีที่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง