"อนุทิน" ต้อนรับ "พุทธิพงษ์" เข้าพรรคภูมิใจไทย

การเมือง
11 ม.ค. 66
15:33
337
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ต้อนรับ "พุทธิพงษ์" เข้าพรรคภูมิใจไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ต้อนรับ "พุทธิพงษ์" เข้าภูมิใจไทย รับที่ผ่านมาประหม่าพื้นที่ กทม. แต่ชี้ถึงเวลาภูมิใจไทยเข้าพื้นที่การเมือง กทม. ขณะที่ "พุทธิพงษ์" เสนอนโยบายหาเสียง กทม.ยันไม่แตกแยกกับนโยบายของพรรค แต่เน้นแก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ

วันนี้ (11 ม.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคฯ ต้อนรับพร้อมมอบเสื้อพรรคภูมิใจไทย ให้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และทีมงานในฐานะทีมนโยบายหาเสียง "ภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ"

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวแสดงความยินดีต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวภูมิใจไทย โดยเฉพาะนายพุทธิพงษ์ที่มีความสัมพันธ์ตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ มีความตั้งใจในการรับใช้บ้านเมือง ซึ่งเป็นอุดมการณ์เดียวกันกับพรรคภูมิใจไทย และเชื่อว่าที่ผู้สมัครจะมาเป็นผู้เติมเต็มของพรรคภูมิใจไทยที่มีความพยายามรับใช้ประชาชน โดยยอมรับว่าพรรคภูมิใจไทย ไม่มีพื้นฐานทางการเมืองใน กทม. อาจจะมีความประหม่าเข้าถึงใจของคน กทม. หลัง 4 ปีได้ร่วมบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ได้มองว่า กทม.เป็นเป้าหมาย แต่มองเป็นหัวใจอีกจังหวัดหนึ่ง และเชื่อว่าถึงเวลาของพรรคภูมิใจไทยเข้า กทม.จะทำสุดความสามารถให้ชาว กทม.เชื่อมั่นและให้โอกาส

พรรคภูมิใจไทยไม่ใช่เข้ามาแล้วจะเกิดความรู้สึกประหม่า แต่ชี้ว่าพรรคนี้เข้าหาได้ทุกคน ไม่มีห้องกั้น-ไม่ต้องแลกบัตร-ปั้มมือ หากใครจะมาพบพบได้ และขอให้มั่นใจว่าอยู่กันแบบพี่น้องครอบครัวอบอุ่นแบบญาติพี่น้อง ไม่มีพิธีรีตอง นี่คือจุดแข็งของพรรค

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคฯ มีความเป็นหนึ่งเดียวและเป็นเอกภาพที่จะรับใช้ประเทศชาติบ้านเมือง และจะเป็นหนึ่งเดียวที่จะทำให้พรรคภูมิใจไทยเป็นที่ไว้วางใจ เชื่อมั่น และศรัทธาจากประชาชน มุ่งเน้นความสงบ ความสามัคคี เทิดทูนสถาบันฯ โดยขอยินดีกับตัวเองและผู้บริหารพรรค ที่ได้คนดีมาร่วมงาน

ขณะที่นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่มีโอกาสมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย และด้วยพรรคภูมิใจไทยปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงเป็นเหตุผลที่มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งไม่ได้มาคนเดียว แต่ชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมทีมงาน 70 คน ซึ่งเป็นคนเติบโตใน กทม. ในทีมภูมิใจกรุงเทพฯ เป็นอีกกำลังหลักของพรรค หากการเลือกตั้งครั้งหน้าเสนอคนดีคนเก่งคนคุณภาพ ทำนโยบายแก้ปัญหาคน กทม. หวังจะเกิดความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองต่อพรรค

ทั้งนี้ เชื่อว่า คน กทม.เผชิญปัญหามากและวันนี้ภูมิใจไทยให้โอกาสทำนโยบาย จึงหวังประชาชน กทม.จะเลือกภูมิใจไทยเพราะ "พูดแล้วทำ" แม้จะเป็นนโยบาบบ้าน ๆ แบบเรียบง่าย แต่สามารถทำได้จริง ประชาชนจับต้องได้ ไม่เพ้อฝัน คือ เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ให้โอกาส ยืนยันนโยบายไม่แตกแยกจะอยู่กับพรรคภูมิใจไทย แต่จะเป็นนโยบายแก้ไขปัญหา กทม. พร้อมอธิบายโลโก้ภูมิใจกรุงเทพที่เป็นรูปสัญลักษณ์หัวใจติดปีก ด้วยเพราะภารกิจหนึ่งของหัวหน้าพรรคที่ขับเครื่องบินส่งหัวใจช่วยผู้ป่วย

สำหรับทีมคนรุ่นใหม่บางส่วน ที่จะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. มาจากตระกูลเก่าแก่ โดยมีชื่อของหลานสาวของนายสุรเกียรติ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี อย่าง น.ส.พีร์ปภาอร เสถียรไทย นอกจากนี้ยังมีนางศลิษา สิงหเสนี น.ส.พิชามญช์ ชมะนันทน์ น.ส.อัชญา จุลชาต และนายพศิน ชาญศิลป์

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้สวมเสื้อพรรคให้กับนายวันชัย เจริญนนทสิทธิ์ อดี ตส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันนี้ และยังได้ขับรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ให้ยายนายพุทธิพงษ์นั่งรอบถนนที่ทำการพรรค พร้อมบีบแตร 3 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง