ชายถูกอุ้มตัวขึ้นรถ ร้องขอความช่วยเหลือตำรวจที่ด่านตรวจ

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 66
08:22
542
Logo Thai PBS
ชายถูกอุ้มตัวขึ้นรถ ร้องขอความช่วยเหลือตำรวจที่ด่านตรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจรวบชาย 5 คน พร้อมอาวุธปืน 6 กระบอก และกระสุนกว่า 60 นัด ที่ด่านตรวจ หลังผู้เสียหายที่อยู่ในรถ ร้องขอความช่วยเหลือ ทั้ง 2 ฝ่าย อ้างเคยทะเลาะมีปากเสียงกันมาก่อน แต่ตำรวจก็ยังไม่เชื่อคำให้การ

วันนี้ (20 มิ.ย.2566) ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการจราจร ควบคุมตัวชาย 5 คน ที่โดยสารรถเก๋ง 2 คัน สีแดง และสีขาว ขณะกำลังขับรถผ่านด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ถนนร่มเกล้า เนื่องจากมีบุคคลที่โดยสารภายในร้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจ

พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า เกิดเหตุเวลา 00.30 น. จังหวะที่การจราจรติดขัดก่อนเข้าด่านตรวจ ผู้เสียหาย คือ นายอุเทน อายุ 40 ปี ตะโกนขอความช่วยเหลือจากตำรวจที่อยู่ประจำด่านตรวจ

ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบจนพบว่าภายในรถมีปืนรวม 6 กระบอก คือ ปืนออโตเมติก 4 กระบอก ปืนลูกโม่ 1 กระบอก และปืนลูกซอง 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนหลายขนาด รวม 61 นัด จึงควบคุมตัวทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายมาที่ สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดี

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุ อ้างว่ามีปากเสียงกับผู้เสียหายมาก่อนจึงอุ้มตัวมาข่มขู่ ซึ่งตำรวจยังไม่เชื่อในคำให้การของผู้ก่อเหตุ เนื่องจากขัดแย้งกับสิ่งที่ก่อเหตุลงไปซึ่งก็จะส่งให้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี สืบสวนต่อ

จากการตรวจสอบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 2 คัน พบว่าใช้ทะเบียนปลอม ตำรวจจึงดำเนินคดีและความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เนื่องจากมีปืนที่ไม่มีทะเบียน ส่วนทั้ง 5 คน ก็ไม่พกบัตรประชาชน แต่จากการตรวจสอบประวัติของผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นยังไม่พบมีประวัติเกี่ยวกับคดีอาญา

ขณะที่ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่บริเวณตลาดร่มเกล้า มีชายที่อยู่ในกลุ่มผู้ก่อเหตุมาล็อคคอพร้อมกับกลุ่มผู้ก่อเหตุที่มาด้วยกัน และบังคับให้ขึ้นรถยนต์โดยใช้ปืนข่มขู่ ซึ่งยอมรับว่ารู้จักกับชายคนนี้เพียงคนเดียว ส่วนคนอื่นไม่รู้จักและเคยมีปากเสียงกันมาก่อน ยืนยันว่าไม่มีเรื่องอื่นพร้อมข่มขู่ว่าจะพาไปฆ่า

ตำรวจจึงให้ผู้เสียหาย ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย หรือบาดเจ็บบริเวณใดบ้าง เนื่องจากพบว่ามีการต่อสู้ขัดขืนกันระหว่างที่อุ้มตัว และก็จะสอบสวนถึงการก่อเหตุเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาที่เข้าข่ายความผิดในทุกข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง