ปชช. ตื่นตระหนก! นำถังดับเพลิงไปทิ้ง - โทรขอคืน กทม.

สังคม
25 มิ.ย. 66
16:08
1,279
Logo Thai PBS
ปชช. ตื่นตระหนก! นำถังดับเพลิงไปทิ้ง - โทรขอคืน กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชน ตื่นตระหนก นำถังดับเพลิงมาวางทิ้งริมถนน- ข้างสถานีดับเพลิง ด้าน ผอ.สปภ.กทม. ย้ำขอให้เชื่อมั่น ไม่มีถัง ดับเพลิง CO2 แจกจ่ายตามโรงเรียน หรือ ชุมชน ถ้าสงสัยว่าไม่ปลอดภัยหรือไม่ ติดต่อ จนท.ดับเพลิงใกล้บ้าน ให้ช่วยตรวจสอบ

วันนี้ (25 มิ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบประชาชน นำถังดับเพลิงที่ใช้สารเคมี มาทิ้งไว้ตามพื้นที่ต่างๆ ตามจุดทิ้งขยะ , ปล่องทิ้งขยะ หรือใกล้กับ สถานีดับเพลิงใน กทม. ซึ่งบางรายนำถังดับเพลิงใส่กระสอบปุ๋ยไว้ แล้วนำมาทิ้ง

จากการสอบถาม นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​ กทม.​ ระบุว่า ขณะนี้ เริ่มพบประชาชนนำถังดับเพลิงมาทิ้ง หรือ โทรศัพท์แจ้ง อยากขอส่งคืน แต่ได้มอบหมายให้ทีมดับเพลิง ของแต่ละสถานีดับเพลิงใน กทม. อธิบายชี้แจงกับประธานชุมชน หรือ ประชาชน ที่ต้องการส่งคืน เพื่อลดความตื่นตระหนก และ การมีถังดับเพลิงในชุมชน ยังเป็นสถานการณ์ที่จำเป็น เพราะจะช่วยดับไฟได้หากเกิดเพลิงไหม้ในชุมชน แต่ในช่วงนี้หากประชาชน หรือ ชุมชนใด ไม่มั่นใจ สามารถแจ้งไปที่สถานีดับเพลิงใกล้บ้าน เพื่อจะได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยตรวจสอบ

ใส่กระสอบนำไปวางทิ้ง

ใส่กระสอบนำไปวางทิ้ง

ใส่กระสอบนำไปวางทิ้ง

"กทม. ขอยืนยันว่า ไม่มีถังดับเพลิงแบบ CO2 ที่แจกโดย กทม. ไปแจกไว้ตามโรงเรียน หรือ ชุมชน เพราะถัง CO2 เป็นถังดับเพลิงที่มีเฉพาะสำหรับให้เจ้าหน้าที่ไว้ฝึกอบรมหรือสาธิตเท่านั้น ขอให้มั่นใจได้ โดยถัง CO2 ทั้งหมดที่มีใน กทม. กว่า 1,100 ถัง อยู่ประจำที่สถานีดับเพลิง ไม่ได้ส่งต่อเข้าโรงเรียนหรือชุมชน ส่วนถังที่แจกไว้ตามโรงเรียน และ ชุมชน เป็นคนละชนิดกับถัง CO2 และมีมาตรฐานทางอุตสาหกรรม ที่ กทม. นำมาแจกติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้"

ถังดับเพลิงที่ถูกวางทิ้ง

ถังดับเพลิงที่ถูกวางทิ้ง

ถังดับเพลิงที่ถูกวางทิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ถังดับเพลิง" ระเบิด! ใน ร.ร.ราชวินิตมัธยม นร.เสียชีวิต 1 คน

ตร.สอบปากคำครูฝึกปมถังดับเพลิงระเบิด พบไม่มีระบบวาล์วเซฟตี้

ไขปม! ถังดับเพลิงเก่า-ความร้อน เพิ่มความเสี่ยงระเบิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง