สธ.เปิดไทม์ไลน์บรรจุ “พยาบาลชำนาญการพิเศษ” 10,124 ตำแหน่ง

สังคม
20 ส.ค. 66
12:20
6,005
Logo Thai PBS
สธ.เปิดไทม์ไลน์บรรจุ “พยาบาลชำนาญการพิเศษ” 10,124 ตำแหน่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัด สธ.เผยขั้นตอนการบรรจุชำนาญการพิเศษ “พยาบาล” รวม 10,124 ตำแหน่ง กระจายทั่วประเทศ เตรียมเสนอ อ.ก.พ.กระทรวงสาธารณสุขอนุมัติในเดือน ต.ค. จากนั้นให้ส่วนภูมิภาคประเมินคัดเลือกบุคคลเข้าตำแหน่งให้เสร็จก่อน ธ.ค.นี้

วันนี้ (20 ส.ค.2566) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า การที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เห็นชอบให้ตำแหน่งชำนาญการพิเศษ แก่พยาบาลวิชาชีพในสังกัด สธ.รวม 10,124 อัตรา โดยเป็นส่วนของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข 9,277 อัตรา ภายใต้เงื่อนไขกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ อย่างเหมาะสมและเป็นธรรม ไม่ต้องนำตำแหน่งว่างมายุบเลิก

ขั้นตอนและกรอบระยะเวลาดำเนินการต่อไป สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้หารือร่วมกับกองบริหารทรัพยากรบุคคล กองการพยาบาล และกรมต่างๆ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อวางแผนการกำหนดตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ 10,124 ตำแหน่ง และจะจัดส่งข้อมูลตำแหน่งและส่วนราชการให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขรับทราบ ตรวจสอบให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ ก.พ. พร้อมทั้งจัดส่งแบบประเมินค่างานให้กองบริหารทรัพยากรบุคคล ภายในเดือน ก.ย.จากนั้นเสนอ อ.ก.พ.สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เห็นชอบแบบประเมินค่างาน และเสนอ อ.ก.พ.กระทรวงสาธารณสุขอนุมัติกำหนดตำแหน่งภายในเดือน ต.ค.

นพ.โอภาส กล่าวอีกว่า หลังจากวันที่ อ.ก.พ.กระทรวงสาธารณสุข มีมติอนุมัติตำแหน่ง โรงพยาบาลแต่ละแห่งสามารถดำเนินการประเมินบุคคลเพื่อเข้ารับตำแหน่ง และประกาศผลการคัดเลือกให้แล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.2566 จากนั้นให้ส่งผลงานประเมินภายใน 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ประกาศผลการคัดเลือกให้คณะกรรมการพิจารณาผลงาน และเสนอปลัดกระทรวงสาธารณสุขออกคำสั่งแต่งตั้งต่อไป ซึ่งกระบวนการทั้งหมดจะดำเนินการตามหลักเกณฑ์ของ ก.พ.

อ่านข่าวอื่นๆ

สธ. เตรียมเพิ่ม "อินเทิร์น" เข้าระบบ หลังหมอขาดแคลนหลายพื้นที่

เด็กอายุไม่เกิน 6 ปีต้องนั่ง "คาร์ซีท" ยกเว้นรถรับจ้าง-รถสาธารณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง