"อัจฉริยะ" ร้องเอาผิดรอง ผกก.วังน้ำเขียว อ้างเบี้ยวเงินลูกน้อง-เรียกรับสินบน

อาชญากรรม
21 ส.ค. 66
11:41
1,208
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้องเอาผิดรอง ผกก.วังน้ำเขียว อ้างเบี้ยวเงินลูกน้อง-เรียกรับสินบน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" แจ้งความกล่าวโทษรอง ผกก.สภ.วังน้ำเขียว เรียกรับสินบนและโกงเงินเบี้ยงเลี้ยงผู้ใต้บังคับบัญชา พร้อมเดินหน้าเอาผิดตำรวจระดับสารวัตร ลูกชายนายพล และตำรวจที่เกี่ยวข้อง หนีราชการไปเที่ยวต่างประเทศ 54 ครั้งโดยไม่ถูกตรวจสอบ ให้กองบังคับการป้องกันและปร

วันนี้ (21 ส.ค.2566) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยืออาชญากรรม เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมหลักฐานเป็นเอกสารการร้องเรียน เพื่อกล่าวโทษดำเนินคดีกับรองผู้กำกับการ ฝ่ายปราบปราม สภ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หลังพบหลักฐานการเรียกรับเงินสินบนจากการลักลอบขนกระเทียมเถื่อน และโกงเบี้ยเลี้ยงลูกน้อง

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้นำหลักฐานเป็นหนังร้องเรียนถึงจเรตำรวจแห่งชาติ โดยตำรวจนายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาสายงานป้องกันและปราบปราม สภ.วังน้ำเขียว ทนพฤติกรรมของรองผู้กำกับไม่ได้ หลังเรียกรับผลประโยชน์ พยายามช่วยเหลือผู้กระทำผิดกฎหมายลักลอบขนกระเทียมเถื่อน โดยผู้กระทำความผิดได้อ้างว่าจ่ายเงินให้กับรองผู้กำกับเดือนละ 15,000 บาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี และยืนยันว่าขณะจับกุม รองผู้กำกับคนดังกล่าวได้โทรศัพท์มาต่อว่าผู้ใต้บังคับบัญชา และข่มขู่ไม่ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด

นอกจากนี้ ยังมีหนังสืออีก 1 ฉบับ ร้องทุกข์เกี่ยวกับการถูกโกงเงินค่าเบี้ยเลี้ยงการทำงานที่ได้จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวนถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกโกงเงินไปจำนวน 100,000 บาท และครั้งที่ 2 โกงเงินไป จำนวน 87,000 บาท โดยโอนเงินให้กับดาบตำรวจคนหนึ่งก่อนโอนเข้าบัญชีตัวเอง เรื่องที่เกิดขึ้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งให้ สภ.วังนำเขียว ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว แต่นายอัจฉริยะ มองว่าเรื่องนี้ไม่มีความเป็นธรรม จึงเดินทางมากล่าวโทษด้วยตัวเอง เพื่อให้กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบดำเนินคดี

นายอัจฉริยะ ยังได้นำหลักฐานจากผลการตรวจสอบของสำนักงานจเรตำรวจ มากล่าวโทษสารวัตรกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร สำนักงานกำลังพล ได้หนีราชการเกิน 15 วัน ไปเที่ยวเมืองนอก 54 ครั้ง โดยไม่มีการขออนุญาต และเสนอใบลาตามระเบียบ

เช่นเดียวกับ รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ สภ.ชลบุรี ในขณะนั้น จากการตรวจสอบเอกสารพบว่ามีการลาจำนวน 2 ครั้ง แต่เมื่อตรวจสอบจากข้อมูลสารสนเทศ พบว่ามีข้อมูลเดินทางเข้าออกระหว่างประเทศ 13 ครั้ง โดยไม่มีการขออนุญาต และเสนอใบลาตามระเบียบ โดยตำรวจทั้ง 2 นาย กับพวกรวม 4 คน ยังเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์การพนันออนไลน์ ตามที่สำนักงานจเรตำรวจหลักฐานทั้งหมดถูกนำมามอบให้กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ดำเนินคดีทั้งทางอาญาและวินัยเพิ่มเติม เพราะกลัวว่าเรื่องจะเงียบหายไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง