"อุ๊งอิ๊ง" เผย "ทักษิณ" ผ่าตัดสัปดาห์ก่อน

การเมือง
19 ก.ย. 66
16:34
3,676
Logo Thai PBS
"อุ๊งอิ๊ง" เผย "ทักษิณ" ผ่าตัดสัปดาห์ก่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร" เปิดเผย "ทักษิณ ชินวัตร" เข้ารับการผ่าตัดอยู่ในช่วงพักฟื้น และไม่ทราบต้องรักษาตัวนานแค่ไหน ขณะที่ทีมกฎหมายหารือเรื่องการพักโทษ

วันนี้ (19 ก.ย.2566) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยอาการนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เข้ารับการผ่าตัดจากแพทย์ผู้ดูแล แต่รายละเอียดของอาการขอให้ทางแพทย์เป็นผู้เปิดเผย ขณะนี้อยู่ในช่วงของการพักฟื้น ขณะที่ความดัน แล้วแต่วัน และจะต้องรักษาตัวอีกนานแค่ไหนยังไม่ทราบ

ส่วนการพักโทษของนายทักษิณ ขณะนี้ทีมกฎหมายได้มีการหารือกันว่าในช่วงที่มีอาการป่วยเป็นไปได้หรือไม่ที่จะไปพักรักษาตัวที่บ้านได้ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ดังนั้นจึงยังไม่มีเรื่องการขอพักโทษแต่อย่างใด

 

ขณะที่ พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันข้อเท็จจริงกรณีนายทักษิณ เข้ารับการผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุ มาจากหลายอาการ ซึ่งขณะนี้ อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย และกำลังดีขึ้นตามลำดับ

และจนถึงขณะนี้ หลายอาการและหลายสาเหตุ ที่ทำให้นายทักษิณต้องเข้ารับการผ่าตัด นอกจาก น.ส.แพทองธารและนายแพทย์ใหญ่ จะยังไม่ระบุสาเหตุชัดเจนแล้ว คนในพรรคเพื่อไทย ต่างก็ปฏิเสธ พร้อมระบุว่าเป็นเรื่องครอบครัวชินวัตร

ทั้งนี้การวินิจฉัยโรคของนายทักษิณก่อนหน้านี้ นายทักษิณ มีทั้งโรคหัวใจที่มีภาวะหัวใจขาดเลือด,อาการปอดอับเสบเรื้อรังรุนแรงจากการติดเชื้อโควิด-19 และอาการความดันโลหิตสูง ที่อยู่ระหว่างการรักษาด้วยการกินยา และภาวะเสื่อมตามวัย โดยเฉพาะกระดูกสันหลังเสื่อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ภูมิธรรม" ยันเร่งแก้ รธน. จบ 4 ปี ชม "อุ๊งอิ๊ง" เหมาะนั่ง หน.เพื่อไทย

"อนุทิน" คุย "ชัชชาติ" รับปมสัมปทาน - หนี้ BTS สีเขียว แก้ยาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง