อิสราเอลโจมตีเลบานอน เด็ก-ผู้สูงอายุเสียชีวิต 4 คน

ต่างประเทศ
6 พ.ย. 66
07:00
1,224
Logo Thai PBS
อิสราเอลโจมตีเลบานอน เด็ก-ผู้สูงอายุเสียชีวิต 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อิสราเอลโจมตีในฝั่งเลบานอน ทำให้เด็ก-ผู้สูงอายุเสียชีวิต 4 คน ด้านกองทัพอิสราเอลระบุการโจมตีอยู่บนข้อมูลข่าวกรอง แต่จะเร่งสอบสวนเหตุการณ์นี้ ขณะที่ยอดเสียชีวิตในกาซาเพิ่มเป็น 9,700 คน

สำนักข่าวกรองของเลบานอน รายงานว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา (5 พ.ย.2566) ตามเวลาท้องถิ่น กองทัพอิสราเอลได้โจมตีรถยนต์บนถนนทางตอนใต้ของประเทศ ใกล้กับเขตแดนของอิสราเอล ทำให้เด็กหญิง 3 คน อายุระหว่าง 8-14 ปี และยายของเด็กเสียชีวิต ส่วนแม่ของเด็กได้รับบาดเจ็บ

ด้านกลุ่มฮามาส ประกาศว่า อิสราเอลจะต้องชดใช้ที่ก่ออาชญากรรมกับพลเรือน

ขณะที่โฆษกของกองทัพอิสราเอล แถลงว่า ปฏิบัติการโจมตีในฝั่งเลบานอนเป็นไปตามข้อมูลข่าวกรอง และอิสราเอลจะเดินหน้าโจมตีต่อไป ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเลบานอนจะตรวจสอบเพื่อทำความเข้าใจในรายละเอียด

ก่อนหน้านี้ กองทัพอิสราเอล เปิดเผยภาพปฏิบัติการโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มเฮซบอลลาห์ในเลบานอน โดยระบุว่าเครื่องบินรบของอิสราเอลโจมตีโครงสร้างทางทหารของกลุ่มก่อการร้ายเฮซบอลลาห์ในดินแดนเลบานอน หลังพบมีการโจมตีจากฝั่งเลบานอนเข้ามาในอิสราเอลหลายครั้ง

อิสราเอลถล่มเขตกาซา ยอดเสียชีวิต 9,700 คน

นอกจากนี้ อิสราเอลยังโจมตีในเขตกาซาอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ โดยตลอดทั้งคืนมีแสงไฟสว่างวาบจากการโจมตีขึ้นเป็นระยะ ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้อิสราเอลโจมตีทั้งโรงพยาบาล และค่ายผู้อพยพหลายแห่ง ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากทั่วโลก โดยยอดเสียชีวิตในกาซาเพิ่มเป็น 9,700 คน

ล่าสุดโฆษกกองทัพอิสราเอล แถลงพร้อมเผยแพร่เอกสารที่ระบุว่า กลุ่มฮามาสสร้างเครือข่ายอุโมงค์ใต้ดิน ซึ่งเป็นทั้งศูนย์บัญชาการและฐานยิงจรวด อยู่ใกล้กับโรงพยาบาล สะท้อนว่ากลุ่มฮามาสจงใจใช้โรงพยาบาลเป็นส่วนหนึ่งของการทำสงคราม โดยหลักฐานที่นำมาแสดงในครั้งนี้ มีทั้งคลิปวิดีโอ ภาพถ่าย และเสียงการสนทนา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฮามาส" สกัดชาวต่างชาติอพยพข้ามด่านราฟาห์ ออกจากกาซา 

"มุข" เผย "ฮามาส" ส่งสัญญาณปล่อย 23 ตัวประกันคนไทย 

โจมตีรถพยาบาลในกาซา เสียชีวิต 15 เจ็บ 60 คน 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง