พื้นห้องเรียนทรุดตัว เด็กนักเรียนตกลงไปเกือบ 30 คน

ภูมิภาค
10 พ.ย. 66
07:01
1,348
Logo Thai PBS
พื้นห้องเรียนทรุดตัว เด็กนักเรียนตกลงไปเกือบ 30 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พื้นอาคารเรียนโรงเรียนเก่าอายุ 47 ปีที่พนัสนิคม จ.ชลบุรี เกิดทรุดตัวขณะนักเรียนกำลังทำกิจกรรมหน้าห้อง ทำให้นักเรียนเกือบ 30 คนตกลงไป

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2566 พื้นห้องเรียนของเด็กมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพนัสพิทยาคาร อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เกิดทรุดตัว ขณะนักเรียนกำลังทำกิจกรรมอยู่หน้าชั้นเรียน ทำให้นักเรียนเกือบ 30 คน ตกลงไป โดยหลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.พนัสนิคม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารเก่า 2 ชั้น อายุประมาณ 47 ปี

หลังเกิดเหตุคณะครูได้ช่วยกันนำนักเรียนขึ้นมา โดยพบว่า นักเรียนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นแผลถลอกตามร่างกาย ในจำนวนนี้ 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคม 

หนึ่งในนักเรียนชั้น ม.1 เล่าว่า ขณะกำลังเรียนวิชาภาษาอังกฤษ แล้วมีการออกไปตอบคำถามกันที่หน้าห้องเรียน อยู่ ๆ พื้นก็เกิดทรุดตัว ทำให้นักเรียนเกือบ 30 คน ตกลงไป และตนก็ตกลงไปด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งข้างล่างเป็นน้ำ ทำให้กางเกงเปียก

ด้านทาง นายประโยชน์ กีรติปกรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพนัสพิทยาคาร เปิดเผยว่า เมื่อย้ายมาดำรงตำแหน่งพบว่าพื้นห้องเรียนที่เก่า มีบางห้องไม้กระดานโก่งตัวก็ทำการซ่อมแซม แต่ห้องนี้ปกติช่วงเกิดเหตุนักเรียนได้วิ่งไปร่วมกันตอบคำถาม อาจทำให้พื้นรับน้ำหนักเยอะเกินไปจนทรุดตัวลง โดยที่นักเรียนแค่มีอาการฟกช้ำเท่านั้น และบางคนมีอาการเจ็บหลังนำส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ดูอาการ

ทางโรงเรียนก็ตั้งใจไว้แล้วว่าช่วงปิดเทอมใหญ่ จะดำเนินการซ่อมแซมห้องเรียนเก่าทุกห้อง แต่มาเกิดเหตุขึ้นเสียก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง