"หนุ่ม คงกระพัน" อัปเดต "เมฆ วินัย" จิตใจดีขึ้นหลังป่วยนาน

ศิลปะ-บันเทิง
20 พ.ย. 66
19:46
12,416
Logo Thai PBS
"หนุ่ม คงกระพัน" อัปเดต "เมฆ วินัย" จิตใจดีขึ้นหลังป่วยนาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หนุ่ม คงกระพัน" อัปเดตอาการป่วยของ "เมฆ" วินัย ไกรบุตร จิตใจดีขึ้นหลังป่วยโรคตุ่มน้ำพองนาน 5 ปีจนล่าสุดได้ทดลองรักษาด้วยการแก้กรรมช่วยเหลือ ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

วันนี้ (20 พ.ย.2566) "หนุ่ม" คงกระพัน แสงสุริยะ ให้สัมภาษณ์ทางไทยบัน เทิง Thai PBS กรณีที่มีการปล่อยคอนเทนต์ถึงวิธีการที่นักแสดง และพิธีกรดังเลือกลองรักษาด้วยการแก้กรรม ได้ลองรักษาด้วยการแก้กรรมช่วยเหลือ "เมฆ" วินัย ไกรบุตร เพื่อนสนิทที่รักษาตัวจากโรคตุ่มน้ำพองมาหลายปี ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล จนคลิปเป็นไวรัลมียอดคนดูทะลุล้านอยู่หลายคลิป

หนุ่ม คงกระพัน ยอมรับว่ามีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เยอะ สุ่มเสี่ยง เพราะเมื่อเป็นเรื่องความเชื่อ แถมยังอยู่บนความต่างของศาสนา เพราะ "เมฆ" วินัย นับถือศาสนาอิสลาม แต่มองว่านี่ไม่ใช่เรื่องความเชื่ออย่างเดียวเป็นเรื่องของกำลังใจด้วย

ทั้งนี้ ยังมีคนอยากส่งความช่วยเหลือให้เยอะ ไม่ว่าจะแนะนำยา อาหารเสริม หรือวิธีรักษาต่างๆ แต่หนุ่มบอกว่า ถ้าฝากมา ทางส่วนตัวคงไม่กล้ารับ เพราะอะไรที่เอาเข้าร่างกาย ก็ไม่อยากให้เพื่อนรักต้องเสี่ยง

ตอนนี้หากให้ประเมินด้วยสายตาว่า เพื่อนรักอาการดีขึ้นหรือไม่ หนุ่ม คงกระพัน บอกว่า คงนับเป็นเปอร์เซ็น ไม่ได้ว่าดีขึ้นมากน้อยขนาดไหน แต่ให้วัดจากสาย ตาและความรู้สึกที่ใกล้ชิด ทางกายบาดแผลก็ดีขึ้น ส่วนทางใจ พี่เมฆ เข้มแข็ง

อ่านข่าว

ขอสู้ ! เมฆ-วินัย โพสต์ "เจ็บ" แต่สู้ต่อโรคตุ่มน้ำพอง

แพทย์จุฬาฯ ชี้ "เมฆ วินัย" ป่วยเพมฟิกอยด์ อาการดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง