ด่วน! ชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด" อัดคลิปเปิดใจหนีคุก-อ้างไม่รับความเป็นธรรม

อาชญากรรม
24 พ.ย. 66
17:58
9,792
Logo Thai PBS
ด่วน! ชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด" อัดคลิปเปิดใจหนีคุก-อ้างไม่รับความเป็นธรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายหน้าคล้าย "แป้ง นาโหนด" อัดคลิป 4 นาที เปิดปากอ้างหนีการจับกุม เหตุไม่ได้รับความเป็นธรรม เปิดชื่อ 5 คนปริศนา มี "อัยการ" วางแผนจับตัวเอง ปัดเอี่ยวยาเสพติด ตั้งเงื่อนไขมอบตัวให้เอาผิด 5 คนก่อน

วันนี้ (24 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายชวลิต ทองด้วง หรือนายแป้ง นาโหนด ซึ่งหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และมีรายงานว่าขึ้นไปอยู่บนเทือกเขาบรรทัด ซึ่งตำรวจเปิดปฎิบัติการปิดล้อมนานถึง 16 วัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. ชายหน้าหาคล้ายนายเชาวลิต ที่มีการโกนหนวด และสีหน้าไม่ได้อิดโรย สวมเสื้อยืดสีดำและใส่หมวกแกป พร้อมทั้งอ้างตัวเองว่าคือนายเชาวลิต  ได้อัดคลิปความยาว 4 นาทีเศษ โดยระบุว่า ขอบคุณพี่น้องชาวใต้ทุกคน ขอบคุณที่ให้กำลังใจ ไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งที่โทษของตัวเองไม่ได้มากมาย

อ่านข่าว ปิดศูนย์ปฏิบัติการไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" 16 วันยังล่องหน

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการสอบถามคดี ทำหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม แต่คดีของตัวเอง เป็นหนึ่งเดียวที่ไม่ได้รับการประกันตัว วันนี้ยอมรับความจริงว่าวันนั้น อัยการคนหนึ่งใช้โทรศัพท์ประธาน ต. โทรมาหาตนเอง ให้ไปช่วยหลานที่ถูกอุ้ม แต่ตนเองคิดว่าทำไมไม่แจ้งตำรวจ ซึ่งเขาบอกว่าแจ้งเรียบร้อยหมดแล้วทั้งที่ไม่เป็นความจริง เพราะเขารู้ว่ามาอุ้มเรื่องยาเสพติด หลอกให้ตนเองไปอุ้ม เป็นโจรแน่นอน ไม่ใช่ตำรวจ

เมื่อไปถึงพบกับตำรวจ ซึ่งอัยการคนดังกล่าว เป็นคนบอกให้ตนเองไป ส่วนประธาน ต. เป็นคนโทรมา และมาดำเนินคดียาเสพติดกับตนเอง

ตนเองไม่เคยถูกดำเนินคดียาเสพติด และไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด แต่ยอมรับว่ารู้จัก และเคยนั่งดื่มเหล้ากับกลุ่มที่เกี่ยวข้องยาเสพติด แต่ไม่เคยค้ายาเสพติด

ขอให้ตำรวจนำ 5 คนดำเนินคดีก่อนมอบตัว 

ส่วนยาเสพติดที่พบบริเวณจุดปะทะบนเทือกเขาบรรทัดนั้น นายเชาวลิต ระบุว่า เป็นของนายเขียว และขอให้ตรวจสอบแน่ชัดก่อน

นายเชาวลิต ยังกล่าวอ้างถึงเหตุปะทะว่าตำรวจมีเป้าหมายไปวิสามัญฆาตกรรมตนเอง เพราะยิงใส่ทันทีด้วย M 79 จำนวนกว่า 10 นัด แต่ตนเองไม่ได้ยิงตอบโต้ เพราะไม่ได้เป็นศัตรูกับเจ้าหน้าที่

โดยขอให้กระทรวงยุติธรรมนำ "อัยการคนดังกล่าว ประธาน ต. และตำรวจยศจ่า อีก 2 คน" ไปดำเนินคดี แล้วตนเองจะไปมอบตัวทันที

อ่านข่าว ตร.เชื่อ "เสี่ยแป้ง" ยังอยู่บนเขาบรรทัดขยายเวลาปิดล้อมถึง 30 พ.ย.

ไทม์ไลน์ "แป้ง นาโหนด" 

สำหรับนายแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปีได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันที่  22 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคดีความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ. อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน พ้นโทษ วันที่ 6 พ.ค.2586 ถูกย้ายพฤติการณ์มาจากเรือนจำกลางพัทลุง เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2566 เนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพล โดยกรมราชทัณฑ์ ตั้งรางวัลนำจับให้ 1,000,000 บาท

กระทั่งตำรวจมีหลักฐานว่านายแป้ง นาโหนด หนีขึ้นเทือกเขาบรรทัด โดยตำรวจระดมทีมปฏิบัติการจากหลายชุดมากกว่า 100 นายขึ้นไปปิดล้อมเทือกเขาบรรทัด ซึ่งล่าสุดวันนี้ (24 พ.ย.) ปฏิบัติการวันที่ 16 เพิ่งมีการประกาศปิดศูนย์ปฏิบัติการไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" และต่อมานายแป้ง นาโหนด ได้ออกมาอัดคลิป สร้างความสงสัยถึงแหล่งกบดานและเส้นทางหลบหนีของนายแป้ง ที่ยังไม่รู้ว่าอยู่จุดไหน

อ่านข่าว

ตร.ไม่ยืนยันข่าว “แป้ง นาโหนด” ขอมอบตัว-รอตรวจสอบความชัดเจน

เปิดเพิงพักจุดปะทะ "เสี่ยเเป้ง" ครั้งเเรก ยึดอาวุธปืน 2 กระบอก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง