หลากความเห็นจัดกิจกรรมสอนใช้ปืนให้ลูกเสือ ใน จ.นครศรีธรรมราช

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 66
07:49
419
Logo Thai PBS
หลากความเห็นจัดกิจกรรมสอนใช้ปืนให้ลูกเสือ ใน จ.นครศรีธรรมราช
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลายเป็นอีกประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ เมื่อมีสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการยิงปืนให้กับลูกเสือ โดยชาวเน็ตมีความเห็นที่หลากหลาย

ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขว้าง เมื่อมีสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการยิงปืนให้กับลูกเสือ โพสต์ต้นเรื่อง มาจากเพจ "ประชาสัมพันธ์ วท.นศ." ของวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราชโดยระบุว่าได้จัดกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องการยิงปืน ให้กับลูกเสือวิสามัญวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับอาวุธปืน หลักในการยิงปืน การเก็บรักษาปืนและกระสุนปืน ในวันพฤหัสบดี ที่ 30 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา ณ อาคารรวมใจ 107 ปี วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช

มีรองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา พร้อมด้วยหัวหน้าชมรมลูกเสือวิสามัญ ครูผู้สอนรายวิชากิจกรรมลูกเสือวิสามัญ นำทีมลูกเสือวิสามัญร่วมในกิจกรรมนี้ และมี "นายสนามยิงปืน" กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ และคณะมาร่วมเป็นวิทยากร

จากภาพในโพสต์ดังกล่าวจะเห็นว่า ลูกเสือได้มีการจับสิ่งที่คล้ายกับอาวุธปืน ซึ่งต้องรอการยืนยันว่าเป็นปืนจริงหรือไม่ และมีการฝึกในท่าทางต่าง ๆ โดยมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด

ประเด็นนี้ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความเห็นที่หลากหลายและมีการแชร์ต่อ บางคนเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ เช่นสองความเห็นนี้ ที่ระบุว่า "ประตูมีกลอน เด็กเทคนิคคอนมีดี" รวมทั้ง "ดีแล้วครับให้ความรู้ จะได้ไม่ประมาทกับปืน วิธีจับ และข้อปฏิบัติ เกี่ยวกับปืน"

แต่หลายคนกลับเห็นต่าง เช่นความเห็นนี้ที่มองว่า "สิ่งที่ควรสอนก่อนการจับปืน คือ การมีสติ รู้จักแก้ปัญหาให้เป็นก่อนมากกว่า ปืนมันยิงไม่ยาก สิ่งที่ยากคือการระงับอารมณ์ คิด วิเคราะห์ หาทางแก้ไขด้วยสันติวิธี

การป้องกันตัวระยะประชิดก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการหยิบยกมาสอน สอนเรื่องปืนอาจข้ามขั้นตอนเกินไป  

หรืออย่างเช่น มีทักษะเรื่องอื่นๆที่มีความจำเป็นในชีวิตเร่งด่วนมากกว่า เรื่องนี้ค่อยๆเรียนรู้ตามความสนใจทีหลังก็ได้

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง