"บิ๊กเต่า" มั่นใจหลักฐานมัดแน่น "ศรีสุวรรณ"

อาชญากรรม
29 ม.ค. 67
13:56
4,003
Logo Thai PBS
"บิ๊กเต่า" มั่นใจหลักฐานมัดแน่น "ศรีสุวรรณ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจประชุมความคืบหน้าคดีกรณี "ศรีสุวรรณ-พวก" ถูกกล่าวหาเรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว ขณะที่ "พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" มั่นใจพยานหลักฐานสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ เตรียมแจ้งข้อหากับผู้เกี่ยวข้องที่สนับสนุนข้อมูลให้ร้องเรียน

วันนี้ (29 ม.ค.2567) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ชุดสืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ร่วมประชุมคดีนายศรีสุวรรณ จรรยา และพวก กรณีเรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว หลังเข้าให้ปากคำตลอดทั้งคืน

อ่านข่าว : ไทม์ไลน์ "บิ๊กกรมการข้าว" ถูกเรียกเงิน-ปูดนักการเมืองขอเคลียร์

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำอธิบดีกรมการข้าวและภรรยา ทั้ง 2 คนให้การเป็นประโยชน์ ทำให้คดีมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งจากหลักฐานที่ได้มั่นใจว่าจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ ทั้งคลิปวิดีโอที่ลำดับเป็นขั้นเป็นตอน เพราะได้มีการวางแผนและให้คำแนะนำกับผู้เสียหายมาก่อนหน้านี้

การสืบสวบยังพบว่า มีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคน จำนวนนี้มี 1 คนทำหน้าที่สนับสนุนข้อมูลให้นายศรีสุวรรณไปร้องเรียนตามที่ต่างๆ ซึ่งทำเป็นขบวนการ ซึ่งตำรวจกำลังไล่กล้องวงจรปิดย้อนหลังภายในบ้านของนายศรีสุวรรณทั้งหมด ว่าเริ่มมีพฤติกรรมเรียกรับเงินมาในระยะเวลานานเท่าใด พร้อมทั้งจะต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าเข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่ รวมทั้งตรวจสอบกลุ่มบัญชีม้าเพื่อหาความเชื่อมโยง

ส่วนประเด็นที่อธิบดีกรมการข้าวเข้ามาร้องทุกข์และยืนยันตนเองว่าไม่ได้กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่นั้น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า อธิบดีกรมการข้าวต้องการปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเอง เพราะที่ผ่านมาทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แต่ต้องการให้ปราบปรามกลุ่มคนเรียกรับผลประโยชน์ลักษณะนี้

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันว่า การทำคดียังไม่ถูกกดดันจากฝ่ายใด โดยดำเนินการตามพยานหลักฐาน ผู้ถูกกล่าวหาสามารถร้องขอความเป็นธรรมได้ ซึ่งตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สส.เท้ง" ก้าวไกลปัดโยงปมแก๊งเรียกทรัพย์ "บิ๊กกรมการข้าว"

ฝ่าย กม.บิ๊กกรมข้าวมั่นใจหลักฐานแน่นมัด "กลุ่มศรีสุวรรณ"

เปิด 4 โครงการ "ศรีสุวรรณ" เตรียมร้อง "บิ๊กกรมข้าว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง