ตร.คุมเข้ม ตั้งจุดตรวจ-เฝ้าระวังเหตุ "อุเทนถวาย" ครบรอบ 90 ปี

อาชญากรรม
1 ก.พ. 67
14:35
1,596
Logo Thai PBS
ตร.คุมเข้ม ตั้งจุดตรวจ-เฝ้าระวังเหตุ "อุเทนถวาย" ครบรอบ 90 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจวางกำลังเข้มข้นตั้งจุดสกัดตรวจหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ตรวจตราคัดกรองบุคคล เข้า-ออก พื้นที่เพื่อเฝ้าระวังป้องกันเหตุ ในวันครบรอบ 90 ปี สถาปนาอุเทนถวาย

วันนี้ (1 ก.พ.2567) ตำรวจตั้งจุดตรวจคัดกรอง หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เพื่อตรวจอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย กับผู้ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมครบรอบ 90 ปี  "วันสถาปนาอุเทนถวาย"

ตั้งแต่ช่วงเช้ามีนักศึกษาทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน เดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องผ่านจุดคัดกรองอย่างละเอียด โดยมีตำรวจทั้งชายและหญิง ทำหน้าที่ตรวจค้นร่างกาย ยืนยันตัวตนและกระเป๋า สัมภาระที่นำมา รวมทั้งตรวจค้นยานพาหนะ เข้า-ออก เพื่อป้องกันอันตราย

อ่าน อว.สั่ง “อุเทนถวาย” หยุดรับนักศึกษา 1 ปี ตามแผนย้ายสถานที่

จากการสำรวจพบว่าผู้ที่มาร่วมงานวันสถาปนา ได้ความร่วมมือในการตรวจค้นและจากการตรวจค้น เบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พบมีดพกและมีดคัตเตอร์ ประมาณ 6 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้

ขณะที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัย ตำรวจตั้งวางกรวยเป็นแนวยาว ปิดช่องการจราจรบางช่วง ตั้งแต่แยกจุฬาซอย 12 ติดกับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อยไปจนถึงบริเวณหน้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

นอกจากนี้ยังมีกำลังตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบประจำจุดรอบพื้นที่ทั้งด้านในมหาวิทยาลัยและด้านนอก รวมประมาณ 10 จุด

หนึ่งในศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย มองว่า วันสถาปนาเป็นวันที่ลูกศิษย์มารวมตัวเพื่อรำลึกถึง ครู อาจารย์ ที่เคยสั่งสอน และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จนทำให้ลูกศิษย์ส่วนใหญ่ประสบความสำเร็จต่อหน้าที่การงาน

ส่วนประเด็นความขัดแย้งระหว่างสถาบันการศึกษา ยอมรับว่า แตกต่างจากอดีต ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยอาจทำให้นักศึกษาบางคน สร้างความคึกคะนองจึงฝากถึงรุ่นน้องหรือนักศึกษา เมื่อถึงช่วงวัยทำงานจะคิดได้ว่าสิ่งที่ได้ทำลงไป ไม่เกิดประโยชน์ต่อตัวเองและสังคม

อ่านข่าวอื่น ๆ

คุมตัวครบแล้ว 9 ผู้ต้องหา คดีแทง "นศ.ปทุมวัน" เสียชีวิต

ดีเอสไอบุกค้น 27 จุด หมายจับ 18 คนเครือข่ายหวยออนไลน์-โกงภาษีน้ำมัน

เก็บกู้แล้ว! ระเบิด 2 ลูกซุกกรวยจราจรถนนเลียบหาดพัทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง