"ภริยานายกฯ" นำ "คู่สมรส ครม." เยือนปัตตานี

การเมือง
11 มี.ค. 67
14:38
489
Logo Thai PBS
"ภริยานายกฯ" นำ "คู่สมรส ครม." เยือนปัตตานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
”ภริยานายกฯ“นำ”คู่สมรส ครม.“เยือนปัตตานี ชวนเที่ยวเมือง3 วัฒนธรรม มั่นใจ “เมืองปลอดภัย-น่าท่องเที่ยว” เชื่อบรรยากาศกลับมาคึกคักอีกครั้ง

วันนี้ (11 มี.ค.2567) ที่สนามบินบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี คณะกรรมการคณะคู่สมรสคณะรัฐมนตรี(คสร.) นำโดย พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยานายกรัฐมนตรี นางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกฯ และคู่สมรส ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจ จ.ปัตตานี ชมการดำเนินงานส่งเสริมระบบเศรษฐกิจชุมชน วัฒนธรรม การท่องเที่ยว ชมผลิตภัณฑ์ผ้าท้องถิ่น

มีนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าฯ ปัตตานี มีพ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. และประชาชน มารอต้อนรับ โดยผู้ว่าฯ ปัตตานี ระบุว่า รู้สึกดีใจที่ภริยานายกฯ มาลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชน

จากนั้นคณะเดินทางไปวัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างให้) อ.โคกโพธิ์ กราบสักการะหลวงปู่ทวด และนมัสการพระครูอนุกูลปริยัติกิจ (สวัสดิ์ อรุโณ) และสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

โดยพระครูอนุกูล ได้ฝากเรื่องการท่องเที่ยว ให้ดูแลปัญหาที่ต้องนึกถึงความปลอดภัย หากพื้นที่ใดมีความปลอดภัยในชีวิตก็จะมีคนเดินทางมาเพื่อชมประเพณีวัฒนธรรมใต้ที่มีความหลากหลาย ส่วนเรื่องอื่น ๆ ได้ฝากไปกับนายกฯเมื่อครั้งที่ลงพื้นที่ จากนั้นคณะเยี่ยมชมมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี

นางพักตร์พิไล กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ จ.ปัตตานี เป็นครั้งแรกในชีวิตและมีความตั้งใจจะมาหลายครั้ง แต่โอกาสยังไม่เอื้ออำนวย วันนี้จึงนำคู่สมรสมาชม บางคนอาจติดภารกิจจึงมาไม่ครบมาเพียง 10 กว่าคน แต่สัญญาว่าจะเดินทางกลับมาอีกครั้ง นับว่าอาจเป็นคู่สมรสคนแรกในรอบหลายสิบปี ที่ลงพื้นที่และดีใจที่ประชาชนมาต้อนรับ

 

อ่านข่าว : "นายกฯ" ชิมติ่มซำ "เบตง" ก่อนปฏิบัติภารกิจ "นราธิวาส" ต่อ

ส่วนการลงพื้นที่วัดช้างให้ เจ้าอาวาสได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาแก้บนจำนวนมาก และมาเที่ยวในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เมื่อติดสถานการณ์โควิด จึงเงียบและซบเซาไปบ้าง แต่เชื่อว่าจากการลงพื้นที่ครั้งนี้บรรยากาศจะกลับมามีชีวิตชีวาอีก

ภริยานายกฯ กล่าวว่า การที่นายกฯรวมทั้งคู่สมรสคณะรัฐมนตรี ลงมาครั้งนี้จะนำความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวไปเผยแพร่ต่อเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่าให้ลงมาเยี่ยมชมสถานที่เพราะเมืองปัตตานี มีความสวยงามและคนในพื้นที่มีความน่ารัก ไปที่ไหนได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มีความปลอดภัย อาหารอร่อย สินค้าพื้นเมืองมีคุณภาพและสวยงาม ยืนยันว่าทุกอย่างมีความสงบ พอสมควรและถือว่ามีความปลอดภัย และเป็นอีกจุดหนึ่งที่จะโปรโมตให้ชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว

อ่านข่าว : จับกระแสการเมือง วันที่ 29 ก.พ. 2567 : ประชุมสภาเดือด รมต.หนีตอบกระทู้ นายกฯ ล่องใต้ชิมติ่มซำเบตง

และในช่วงบ่ายก่อนชมศิลปะมัสยิดกรือเซะ อ.เมืองปัตตานี จากนั้นพบปะกลุ่มยาริงบาติก เยี่ยมชมนิทรรศการ การสาธิตทำผ้าบาติก และชมบ้านขุนพิทักษ์รายา บ้านไม้เรือนแถว 2 ชั้น 2 คูหา อายุกว่า 100 ปี ผสมผสานสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นและจีน ตั้งอยู่ในชุมชนเมืองเก่าปัตตานี และบ้านเลขที่ 5
(กือดาจีนอ) บ้านพ่อค้าชาวจีนในอดีต และสักการะศาลเจ้าเล่งจูเกียง (เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว) ศาลเจ้าเก่าแก่คู่เมืองปัตตานี ทั้งนี้ตลอดการลงพื้นที่มีประชาชนให้การต้อนรับทักทายอย่างเป็นกันเอง

อ่านข่าว : "เศรษฐา" โชว์ผ้าขาวม้าสู่อินเตอร์ต่อยอด Soft Power ยุโรป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง