แม่ร้อง "ปวีณา" ประสานศพลูกสาวเสียชีวิตบาห์เรนนาน 1 ปี กลับไทย

สังคม
20 เม.ย. 67
17:21
375
Logo Thai PBS
แม่ร้อง "ปวีณา" ประสานศพลูกสาวเสียชีวิตบาห์เรนนาน 1 ปี กลับไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่หญิงสาวอายุ 31 ปี เข้าร้องมูลนิธิปวีณา ให้ช่วยรับศพลูกสาวที่ประเทศบาห์เรนกลับไทยเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

วันนี้ (20 เม.ย.2567) แม่และน้องสาวของหญิงสาวอายุ 31 ปี เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังลูกสาวอยู่กินกับสามีชาวบาห์เรน ที่ประเทศบาห์เรน ขาดการติดต่อไปนาน 1 ปี จนเมื่อ 2 วันก่อน ได้รับแจ้งจากสถานทูตว่า ลูกสาวเสียชีวิตศพถูกเก็บไว้นาน 1 ปี ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต มาจากปอดและหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากแอลกอฮอล์เป็นพิษ โดยเสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.2566

ขณะที่แม่ผู้เสียชีวิตยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะเห็นในรูปถ่ายของศพมีรอยช้ำตามตัว และก่อนที่ลูกสาวจะหายไปเคยส่งรูปบาดแผลฟกช้ำตามตัวมาให้แม่และน้องดู พร้อมบอกว่า ถูกสามีชาวบาห์เรนทำร้ายบ่อยครั้ง แม่จึงคาดว่าการเสียชีวิตของลูกสาวอาจมีเงื่อนงำ หรืออาจจะถูกสามีทำร้ายจนเสียชีวิต ขอช่วยนำศพลูกสาวกลับไทยส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

แม่ของผู้เสียชีวิตยังเล่าว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2566 ลูกสาวโพสต์เฟซบุ๊กทำนองตลกขำๆ ว่า "อุ้ย ตื่นมาหน้าแก่จัง" ซึ่งแม่ก็ไม่คิดว่าโพสต์นั้นจะเป็นโพสต์สุดท้าย แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อลูกได้อีก ส่งแชตข้อความไปก็ไม่มีการเปิดอ่าน และไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากลูกสาวอีกเลย

กระทั่งเดือน ม.ค.2567 ได้ติดต่อไปยังสถานทูตไทย ขอให้ช่วยประกาศตามหา กระทั่งวันที่ 18 เม.ย.2567 ครอบครัวได้รับการติดต่อจากสถานทูตดังกล่าว 

หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสานอธิบดีกรมการกงสุล และผู้อำนวยการกองคุ้มครองดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดน ประสานสถานทูตไทยในบาห์เรนส่งศพกลับไทย ประชาสัมพันธ์กลุ่มคนไทยในบาห์เรนช่วยบริจาคเงิน และเตรียมประสานสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ในการส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตเพื่อให้ครอบครัวได้รับความเป็นธรรมต่อไป

อ่านข่าวอื่น ๆ :

เด็กป่วย 60 คนหลังเล่นสงกรานต์ปาร์ตี้โฟม คาดติดเชื้อไวรัสโรต้า

"ทวี ไกรคุปต์" อดีตนักการเมือง พ่อ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิต วัย 85 ปี

ชายขับรถป้ายแดงพุ่งบ้าน ปชช.พังยับ ตร.คุมสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง