รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ย่านบางบัวทอง - คุมสอบเข้ม

อาชญากรรม
24 เม.ย. 67
09:59
3,124
Logo Thai PBS
รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ย่านบางบัวทอง - คุมสอบเข้ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่าหั่นศพในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มาสอบสวน หลังพบชิ้นส่วนมนุษย์ใส่ถุงดำไปทิ้งตามจุดต่างๆ หลายพื้นที่ เบื้องต้นรับสารภาพเป็นคนขับรถชาวญี่ปุ่น

วันนี้ (24 เม.ย.2567) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ควบคุมตัวชายไทยต้องสงสัยก่อเหตุฆ่าหั่นศพ หลังพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกทิ้งไว้ในซอย ย่านบางบัวทอง เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยชายต้องสงสัย อายุประมาณ 35-40 ปี ตำรวจไม่ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาที่ สภ.บางบัวทอง แต่อยู่ระหว่างสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นมีรายงานว่าผู้ต้องสงสัย รอยสักที่ข้อมือเป็นเหมือนแก๊งยากูซา

คดีนี้ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ได้ขยายพื้นที่ค้นหาจุดน่าสงสัย ที่คาดว่าจะน่าเป็นจุดทิ้งศพ และได้พบชิ้นส่วนที่เป็นกะโหลกศีรษะมนุษย์ และข้อต่อ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นข้อศอก หรือเข่าของผู้เสียชีวิต บริเวณซอยผู้ใหญ่เลี่ยม หมู่ 4 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง ซึ่งเป็นซอยฝั่งตรงข้ามกับจุดแรก ที่พบชิ้นส่วนข้อมือ เพียง 1 กิโลเมตรครึ่ง เท่านั้น

อ่านข่าว : หญิงเปรูทำ "การุณยฆาต" คนแรกของประเทศ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะมนุษย์ และชิ้นส่วนสะบักด้านซ้าย พบเป็นเพศชายไม่ทราบอายุ

ตรวจสอบเบื้องต้น พบรอยกระสุนบริเวณกะโหลกศีรษะด้านหลังซ้าย 1 รู และมีลูกกระสุน ไม่ทราบขนาดอยู่ในปาก 1 นัด รวมทั้งมีร่องรอยการอุดฟันหลายซี่ และพบเส้นผมติดอยู่ ยาวประมาณ 9 เซนติเมตร ส่วนกระดูกคอ มีร่องรอยถูกตัดจากของมีคม จึงสันนิษฐานเบื้องต้น ว่าอาจจะถูกยิงจากด้านหลังจนเสียชีวิต ก่อนถูกแยกชิ้นส่วน

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่นิติเวชจะนำหลักฐานทั้งหมดส่งตรวจ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ล่าสุดผู้ต้องหาชายชาวไทย รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มชายชาวญี่ปุ่น จำนวน 3 คน ให้เดินทางไปรับ แล้วพาไปส่งที่โรงงานแห่งหนึ่ง ย่านพุทธมณฑลสาย 2 โดยมีผู้เสียชีวิต นั่งหน้ารถคู่กับตัวเอง ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 2 คน เป็นชาวญี่ปุ่น นั่งอยู่ด้านหลัง

ระหว่างทาง ชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 คน เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง กระทั่ง ชาวญี่ปุ่นที่นั่งอยู่เบาะหลัง ให้จอดรถ แล้วให้ตัวเองลงจากรถไป จากนั้น ได้ยินเสียงปีนดังขึ้น 1 นัด เมื่อวิ่งเข้าไปดู พบว่า ชายญี่ปุ่นที่นั่งด้านหน้ารถ ถูกยิงเสียชีวิต

ก่อนที่ชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 คน ให้ขับรถพาไปที่โรงงานแห่งหนึ่ง ใน อ.บางบัวทอง และนำร่างผู้เสียชีวิตเข้าไปภายในโรงงาน จากนั้น เดินออกมาพร้อมกับถือถุงดำมาด้วย ก่อนจะขับรถตระเวนนำถุงนำไปทิ้งตามจุดต่างๆ

ตำรวจ ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ และประสานตำรวจตรวจค้นเข้าเมือง เพื่อประสานออกหมายจับตำรวจสากล เพื่อติดตาม 2 ผู้ต้องหาชายชาวญี่ปุ่นต่อไป

พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี บอกว่า ชิ้นส่วนศีรษะที่พบคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วหลายวัน เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใคร เพราะต้องรอผลการตรวจสอบชิ้นส่วนอวัยวะต่างๆ จากทีมนิติเวช โดยเฉพาะ DNA กรุ๊ปเลือด และฟัน เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกัน เช้าวันนี้ ได้เรียกชุดสืบสวน ประชุมด่วน เพื่อติดตามคดีนี้ด้วย

อ่านข่าว :

“ตลาดริมเมย” ซบเซา หลังเสียงปืนถล่ม "เมียวดี"

นายกฯ ถก 4 แบงก์ใหญ่หาช่องลดดอกเบี้ย

ร้อนจนต้องหลบ! ชีวิตนักบิดท่ามกลางแดดจัด 38 องศาเซลเซียล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง