เตือนพายุดีเปรสชั่นพัดเข้าไทย 26-28 ก.ย.นี้

สังคม
23 ก.ย. 54
12:55
7
Logo Thai PBS
เตือนพายุดีเปรสชั่นพัดเข้าไทย 26-28 ก.ย.นี้

นักวิชาการด้านภัยพิบัติยืนยันจะมีพายุดีเปรสชั่นจากทะเลจีนใต้พัดเข้าสู่ไทยในวันที่ 26 ก.ย. ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักมากเกือบทั่วประเทศ ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประกาศเตือนภาวะฝนตกหนัก 48 จังหวัดแล้ว

รศ.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยภัยธรรมชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต อธิบายว่า ขณะนี้พายุกำลังก่อตัวอยู่ในทะเลจีนใต้ ด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ยังคงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำอยู่ แต่จะพัฒนาขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่น และพัดเข้าสู่ประเทศเวียดนามในวันที่ 25 ก.ย. ก่อนจะเข้าสู่ประเทศไทยในวันที่ 26-28 ก.ย. ซึ่งจะส่งผลให้เกิดฝนตกหนักมากในหลายจังหวัด โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง รวมทั้งส่งผลให้กรุงเทพมหานครเกิดน้ำท่วมขึ้นได้ในฝั่งตะวันออก เช่น เขตมีนบุรี เขตคลองสามวา เขตหนองจอก เขตลาดกระบัง และเขตประเวศ
 
ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเตือนประชาชนในวันนี้ (23 ก.ย.) ให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยใกล้ที่ลาดเชิงเขา ทางน้ำไหลผ่าน และที่ราบลุ่มใน 48 จังหวัดทางภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ให้เฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ตั้งแต่วันนี้ (23 ก.ย.) ไปจนถึงวันที่ 25 ก.ย. และให้จัดเจ้าหน้าที่อยู่เวรเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง