ปิดฉากแข่งเรือกอและเรือยาว เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทาน

กีฬา
26 ก.ย. 54
02:08
19
Logo Thai PBS
ปิดฉากแข่งเรือกอและเรือยาว เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทาน

การแข่งขันเรือกอและเรือยาว เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทาน หน้าพระที่นั่งฯ จังหวัดนราธิวาส ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ โดยชาวนราธิวาสนับหมื่นต่างออกมาร่วมงานแข่งเรือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ในการแข่งขันเรือกอและ เรือยาว เรือยอกอง และเรือคชสีห์ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หน้าพระที่นั่งฯ จังหวัดนราธิวาส ณ พลับพลาเฉลิมพระเกียรติ แม่น้ำบางนรา ประจำปี 2554 โดยผลการแข่งขันในประเภทเรือกอและปรากฎว่าทีมเรือสันติวารี จากกรมชลประทานที่ 17 สามารถเอาชนะแชมป์เก่าจาก อบต.โคกเคียนได้ทั้ง 2 เที่ยว คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ส่วนเรือยาว 23 ฝีพาย ทีมเรือเพชรนาวี จากกรมทหารราบที่ 3 ครองแชมป์ในปีนี้ หลังล้มแชมป์เก่าอย่างพญาสิงเหจากเทศบาลเมืองตากใบได้ทั้ง 2 เที่ยวเช่นกัน ส่วนประเภทเรือยอกอง ทีม อบต.โคกเคียน ยังรักษาแชมป์ได้อีกสมัย หลังเอาชนะทีมเรือประดู่นำชัยได้ทั้ง 2 เที่ยว ด้านประเภทเรือคชสีห์นานาชาติที่ทีมเรือตำรวจบูกิตอามานจาก กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ หลังชนะทีมสิงนาคราชของเทศบาลเมืองนราธิวาสไปได้ทั้ง 2 เที่ยว โดยชาวนราธิวาส ต่างออกมาแสดงพลังสามัคคี และร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกันอย่างเนืองแน่น

ขณะที่นายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าไทยพีบีเอสจะยังคงเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอด ประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่นของพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในแง่มุมด้านบวกสู่ประชาชนทั่วประเทศ สำหรับศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำสนามที่ 8 จะไปต่อกันที่การแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานจังหวัดเพชรบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ เวลา 14.05-16.00 น.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง