โบอิ้งส่งมอบเครื่องบินรุ่นล่าสุดให้สายการบินญี่ปุ่น

ต่างประเทศ
27 ก.ย. 54
02:40
7
Logo Thai PBS
โบอิ้งส่งมอบเครื่องบินรุ่นล่าสุดให้สายการบินญี่ปุ่น

บริษัทโบอิ้ง ส่งมอบเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำแรก ให้กับสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ ของญี่ปุ่นแล้ว หลังต้องเลื่อนกำหนดส่งมอบมานานถึง 3 ปี

บริษัทโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินโดยสารชั้นนำของสหรัฐฯ ทำพิธีส่งมอบเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ ให้กับสายการบินออล นิปปอน แอร์เวยส์ของญี่ปุ่น หลังจากต้องเลื่อนกำหนดการส่งมอบมานานถึง 3 ปี เพราะติดปัญหาเรื่องการผลิตและการออกแบบ โดยเครื่องบินรุ่นนี้่เป็นรุ่นล่าสุดของโบอิ้งที่ได้รับการพัฒนาให้มีความก้าวล้ำในโลกการบิน เป็นเครื่องบินโดยสารขนาดกลาง ระยะบินไกลที่มีขนาดลำตัวกว้างและเป็นเครื่องบินโดยสารพาณิชย์ที่สร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งเป็นวัสดุที่เบาและแข็งแรกกว่าอลูมิเนียมแบบเดิม ทำให้โบอิ้ง 787 มีน้ำหนักเบากว่าเครื่องบินรุ่นอื่นๆ ที่มีขนาดใกล้เคียงกัน แถมยังประหยัดเชื้อเพลิงกว่าเครื่องบินโดยสารที่สร้างจากอลูมิเนียม โดยใช้เชื้อเพลิงน้อยกว่าถึงร้อยละ 20 และเสียงของเครื่องยนต์ยังเงียบกว่า นอกจากนี้่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารมากขึ้น

 ทั้งนี้สายการบินออล นิปปอน แอร์เวยส์ มีแผนจะบินทดสอบเครื่องบินโบอิ้ง 787 ลำแรกที่ได้รับการส่งมอบในวันนี้ (27 ก.ย.) และจะเริ่มให้บริการในญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายนนี้ ท่ามกลางการเฝ้ารอคอยของชาวญี่ปุ่นที่อยากเห็นเครื่องบินโดยสารที่มาปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมการบินในอนาคต โดยเครื่องโบอิ้ง 787 นี้ ผลิตออกมาเพื่อทำตลาดแข่งกับเครื่องบินโดยสาร เอ 350 ของบริษัทแอร์บัส ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง