“ฟิเดล" ชี้ "โอบาม่า" พูดไร้สาระในสหประชาชาติ

ต่างประเทศ
27 ก.ย. 54
03:31
9
Logo Thai PBS
“ฟิเดล" ชี้ "โอบาม่า" พูดไร้สาระในสหประชาชาติ

“ฟิเดล คาสโตร” อดีตผู้นำคิวบา เขียนบทบรรณาธิการในหนังสือพิมพ์ โดยชี้ถึงสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าของสหรัฐฯว่าเป็นคำพูดไร้สาระ

บทบรรณาธิการในหนังสือพิมพ์รายวันแกรนม่า ที่เขียนโดยนายฟิเดล คาสโตร อดีตผู้นำคิวบา ระบุว่าสุนทรพจน์ของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าของสหรัฐฯ ที่กล่าวต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาตินั้นเป็นแค่คำพูดไร้สาระ แทนที่จะรู้สึกอายในการผูกขาดสื่อและวิธีการแบบเผด็จการฟาสซิสต์ อีกทั้งนายโอบาม่ายังหาญกล้าเข้ามาหลอกถึงที่ประชุมสหประชาชาติ

นอกจากนี้นายฟิเดลยังตั้งคำถามในสุนทรพจน์ของนายโอบาม่าและกล่าวหาว่าเป็นถ้อยแถลงบิดเบือนความจริงเรื่องอิรัก อัฟกานิสถาน นโยบายสหรัฐฯต่ออิสราเอล-ปาเลสไตน์และการลุกฮือของประชาชนในโลกอาหรับ

ด้านนายฟิเดลระบุว่าสมัชชาใหญ่สหประชาชาติเป็นสถานที่หารือกันของประเทศสมาชิกเพื่อตัดสินใจว่าประเทศของตนนั้นว่าเลือกเข้าข้างฝ่ายใดในประเด็นปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในโลกขณะนี้ ทั้งนี้อดีตผู้นำคิวบาตั้งคำถามว่ามีรัฐบาลของประเทศใดบ้างที่ต้องการขึ้นชื่อว่าร่วมอาชญากรรมโหดร้ายของสหรัฐฯและนาโต้ในลิเบีย โดยบทความชิ้นนี้มีขึ้นหลังจากนายฟิเดลห่างหายไปกว่า 2 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง