รมว.ศธ. เผยโรงเรียนถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 2,000 แห่ง

สังคม
30 ก.ย. 54
03:54
24
Logo Thai PBS
รมว.ศธ. เผยโรงเรียนถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 2,000 แห่ง

“วรวัจน์” รมว.ศึกษาธิการ เผยโรงเรียนเสียหายกว่า 2,000 แห่งจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยกระทรวงฯจะของบประมาณจากรัฐบาล และงบประมาณของกระทรวงศึกษาธิการเพื่อช่วยเหลือ

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบทำให้โรงเรียนเสียหายกว่า 2,000 แห่ง โดยโรงเรียนบางส่วนอยู่ในภาคเหนือตอนบน ซึ่งน้ำแห้งแล้ว กระทรวงศึกษาธิการเริ่มดำเนินการซ่อมแซมโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนสามารถขอรับการช่วยเหลือเบื้องต้นได้ตลอดเวลา สำหรับโรงเรียนที่เสียหายจากน้ำท่วม จะรีบจัดอุปกรณ์ใหม่ให้ทันที เช่น คอมพิวเตอร์ หากจะประเมินความแสียหายของโรงเรียน ประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งต้องของบประมาณจากรัฐบาลซึ่งเป็นงบกลาง และอีกส่วนหนึ่งจากงบประมาณของกระทรวงศึกษาธิการ ประมาณ 500 - 600 ล้านบาท

ส่วนกรณีเงินสนับสนุนการศึกษาพิเศษของโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ มีโรงเรียนพิเศษ กว่า 200 แห่ง โดยแต่ละโรงเรียนมีประมาณ 2 ห้อง ที่จัดเก็บเงินจากผู้ปกครองที่มีความพร้อม ซึ่งไม่ใช่การแลกแป๊ะเจี๊ยะ เพื่อให้ได้เข้าเรียน เป็นคนละกรณีกัน แต่นโยบาย คือ จะเพิ่มห้องเรียนพิเศษมากขึ้น ในโรงเรียนที่มีความพร้อม เพื่อลดการสนับสนุนเงินจากรัฐ และจะได้นำเงินไปช่วยนักเรียนที่ขาดแคลนและด้อยโอกาส


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง