ตร.เพชรบุรีออกหมายจับ "นักการเมืองท้องถิ่น" โยงยิงแกนนำต่อต้านผลักดันกะเหรี่ยง

ภูมิภาค
5 ต.ค. 54
14:41
7
Logo Thai PBS
ตร.เพชรบุรีออกหมายจับ "นักการเมืองท้องถิ่น" โยงยิงแกนนำต่อต้านผลักดันกะเหรี่ยง

ตำรวจเพชรบุรีออกหมายจับนักการเมืองท้องถิ่นที่ถูกผู้ต้องหาซัดทอดว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียิงแกนนำต่อต้านการผลักดันชนกลุ่มน้อยในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อเดือน ก.ย.พร้อมเตรียมขยายผลถึงผู้ว่าจ้าง

พบรถต้องสงสัยที่ตำรวจจังหวัดเพชรบุรี เชื่อว่า น่าจะใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุยิงนายทัศกมล โอบอ้อม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำต่อต้านการผลักดันชนกลุ่มน้อยในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ก.ย. บริเวณริมถนนเพชรเกษม ในท้องที่ ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด

 
จากการตรวจสอบพบว่า เป็นรถของนายศักดิ์ พลับงาม ซึ่งเป็นมือปืนที่ถูกตำรวจออกหมายจับและกำลังหลบหนี วันนี้ ( 5 ต.ค.) ตำรวจได้ออกออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คน คือนายธวัชชัย ทองสุข สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองจอกเขต 2 อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี หลังมีหลักฐานเชื่อว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารครั้งนี้
 
ก่อนหน้านี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่คลี่คลายคดี และ สามารถจับผู้ร่วมกระทำความผิดได้ 2 คน ซึ่งทำหน้าที่ชี้เป้า ก่อนจะซัดทอดว่า นายธวัชชัย และนายศักดิ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารด้วย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างติดตามตัว เพื่อสอบสวนขยายผลไปยังผู้จ้างวาน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง