สถานการณ์น้ำฝั่งตะวันตก กทม.ยังน่าห่วง

สังคม
18 พ.ย. 54
04:16
4
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำฝั่งตะวันตก กทม.ยังน่าห่วง

สถานการณ์น้ำด้านฝั่งตะวันตก กทม.ยังมีปริมาณน้ำเหนือที่ไหลเข้าทั้งส่วนของคลองทวีวัฒนาและมหาสวัสดิ์ รวมถึง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐมอย่างต่อเนื่อง ส่วนพระรามที่ 2 น้ำในชุมชนยังทรงตัว

สถานการณ์น้ำบริเวณถนนพระราม 2 ตั้งแต่พระราม 2 ซอย 1 - 69 ซึ่งเป็นฝั่งขาออกเช้าวันนี้ (18 พ.ย.) ตลอดเส้นทาง ไม่พบน้ำเจิ่งนองบนท้องถนน การจราจรยังเป็นปกติ แต่ระหว่างปากซอยพระราม 2 ซอย 15 ทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งในบริเวณดังกล่าว เพื่อดำเนินการสูบน้ำที่อยู่ในท่อระบายน้ำให้ออกสู่คลองที่อยู่ด้านข้าง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมบนท้องถนน
 
ขณะที่บริเวณพระราม 2 ซอย 69 ซึ่งเป็นชุมชนการเคหะธนบุรี ประชาชนเดินทางเข้า-ออก ด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง หลังเมื่อคืนที่ผ่านมามีการรวมตัวเรียกร้องให้มีการจัดการน้ำที่ท่วมขังในชุมชน โดยระดับน้ำในบริเวณปากซอย 69 อยู่ในระดับเริ่มทรงตัวและลดลง ส่วนพระราม 2 ฝั่งขาเข้าระหว่าง ซอย 68 - 70 แม้จะพบน้ำเอ่อผิวถนน แต่ไม่ส่งผลรบกวนการจราจร เนื่องจากเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการสูบน้ำออก

ส่วนถนนบางขุนเทียนตัดถนนพระราม 2 ระดับน้ำทรงตัว แต่ที่ถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูง โดยเป็นผลมาจากน้ำคลองมหาสวัสดิ์ และ คลองทวีวัฒนา เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ต่อเนื่อง และมวลน้ำยังไหลทะลักข้ามทางรถไฟพื้นที่เขต อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ด้วย

ส่วนสถานการณ์น้ำพื้นที่ถนนพหลโยธินหลังข้อตกลงการจัดการน้ำบริเวณคันกั้นน้ำบิ๊กแบ็กที่แยก คปอ. พบว่าระดับน้ำยังไม่ส่งผลกระทบกับพื้นที่วงเวียนหลักสี่ และยังพบว่าน้ำยังลดลงอีก 10 เซนติเมตร เช่นเดียวกับย่านถนนรามอินทรา น้ำลดลงเช่นกัน ส่วนบริเวณแยกรัชโยธิน สามารถเปิดจราจรเป็นปกติ หลังน้ำลดลงต่อเนื่อง แต่ที่บริเวณใต้สะพานข้ามแยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ น้ำยังคงท่วมสูง ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางเดินรถที่จะไปถนนงามวงศ์วาน ด้วยการเดินรถเลี่ยงออกที่แยกรัชโยธินแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง