ทหารขุดลอกคลองพระยาสุเรนทร์ช่วยเร่งระบายน้ำ

สังคม
3 ธ.ค. 54
11:42
14
Logo Thai PBS
ทหารขุดลอกคลองพระยาสุเรนทร์ช่วยเร่งระบายน้ำ

กองทัพบกส่งกำลังทหารเข้ามาเร่งขุดลอกคลองพระยาสุเรนทร์ เพื่อเก็บขยะ เศษวัสดุ ซากสิ่งของ และวัชพืช ซึ่งไปกีดขวางทางไหลของน้ำ เพื่อให้เร่งระบายน้ำในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ลงสู่คลองแสนแสบได้สะดวกขึ้น

เจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ จังหวัดสระแก้ว และอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดเลย กว่า 100 คน นำกำลังเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาการระบายน้ำ โดยเร่งขุดลอกคลองพระยาสุเรนทร์ หลังหมู่บ้านอมรินทร์ และกำจัดขยะ เศษวัสดุ ซากสิ่งของเครื่องใช้ รวมทั้งวัชพืชที่กีดขวางทางไหลของน้ำกว่า 1 ตัน ทั้งหมด 6 จุด โดยมีระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อแก้ไขปัญหาการอุดตันจากขยะ ในคลองพระยาสุเรนทร์ และทำให้กระแสน้ำในคลองไหลได้เร็วขึ้น และง่ายต่อการระบายน้ำลงคลองแสนแสบ ซึ่งจะส่งผลให้น้ำที่ท่วมขัง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ทั้งคลอง 1 คลอง 2 คลอง 3 คลอง 4 ลดลงภายใน 7 วัน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่

ขณะที่ชาวชุมชนเขตคันนายาว ซึ่งเข้ามาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทหารขุดลอกคลองพระยาสุเรนทร์ ระบุว่า การขุดลอกคลองเป็นวิธีที่จะช่วยเร่งระบายน่ำที่ท่วมขัง ให้ชาวชุมชนลำลูกกาและชาวชุมชนเขตสายไหมได้เร็วขึ้น และอยากเห็นรัฐบาลให้ความสำคัญในการขุดลอกคลองสาขาต่างๆ ใน กทม. เพื่อลดปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอลำลูกกา ระดับน้ำลดลงโดยเฉลี่ยวันละ 5-10 เซนติเมตร อำเภอคูคดลดลง 5 เซนติเมตร ทั้งนี้ ชาวบ้านคาดหวังว่าจะได้กลับเข้าไปฟื้นฟู และอาศัยในบ้านภายในสัปดาห์หน้าได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง