ครม.อนุมัติงบเกือบ 2 หมื่นล้าน ฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน-คุณภาพชีวิต

สังคม
6 ธ.ค. 54
07:26
8
Logo Thai PBS
ครม.อนุมัติงบเกือบ 2 หมื่นล้าน ฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน-คุณภาพชีวิต

ที่ประชุม ครม.อนุมัติงบ 12,983 ล้านบาทตามที่คณะกรรมการฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานเสนอ และ อีก 6,800 ล้านบาทตามที่คณะกรรมการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตเสนอ

นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้จัดพิมพ์พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแจกจ่ายให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวง โดยนายกรัฐมนตรีกำชับให้น้อมนำไปปฏิบัติพร้อมสั่งการให้แต่ละกระทรวงปรับลดงบประมาณ ในการจัดมหรสพเพื่อนำงบประมาณ ไปใช้ในการฟื้นฟูความเสียหายจากอุทกภัย

ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณ 12,983 ล้านบาทตามที่คณะกรรมการฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานที่มี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานเสนอเพื่อใช้ในการฟื้นฟูท่าอากาศยานดอนเมือง และ เส้นทางสายหลัก

รวมถึงเห็นชอบตามที่คณะกรรมการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตที่มี พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ เป็นประธานเสนอซึ่งเป็นโครงการในความรับผิดชอบของ 6 กระทรวง 198 โครงการ รวมเป็นเงิน 6,800 ล้านบาท

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ดำเนินโครงการเร่งด่วนในทันที โดยเฉพาะการซ่อมแซมเส้นทางคมนาคม และ ท่าอากาศยานดอนเมือง ขณะที่โครงการที่เหลือจะมีการนัดหมายประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษภายในสัปดาห์นี้เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดเสนอรายละเอียดในโครงการที่ขออนุมัติ เพื่อให้เกิดความชัดเจน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง