นายกฯ ยังไม่พอใจผลงาน 4 เดือน ปีหน้าเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ

การเมือง
31 ธ.ค. 54
04:22
13
Logo Thai PBS
นายกฯ ยังไม่พอใจผลงาน 4 เดือน ปีหน้าเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันการบริหารราชการแผ่นดินในปี 2555 จะเริ่งเดินหน้านโยบายด้านเศรษฐกิจควบคู่กับยุทธศาสตร์การฟื้นฟูประเทศ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับประชาชนอย่างรอบด้าน พร้อมยอมรับในช่วง 4 เดือนแรกของการทำงานรู้สึกไม่พึงพอใจกับผลงาน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างจัดรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ยอมรับว่า ยังไม่พอใจกับการทำงานของตัวเองใน 4 เดือนที่ผ่านมา ดังนั้น ในปี 2555 นี้ รัฐบาลจะเร่งฟื้นฟูประเทศให้กลับเข้าสู่ภาวะปรกติโดยเร็ว และจะต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน โดยตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมจะเปิดแผนภาพใหญ่ในการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และจะเดินหน้าตามนโยบายของรัฐบาลวางไว้ โดยเฉพาะการปราบปรามยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการตั้งคณะกรรมการที่มาจากทุกภาคส่วนเข้ามาดูแลแล้ว พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน ด้วยการเข้าไปดูแลสุขภาพประชาชน ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงผู้สูงอายุ ตลอดจนผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส รวมถึงการดำเนินการจัดตั้งกองทุนพัฒนาสตรี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อเสนอจากหลายภาคส่วน

ส่วนนโยบายสร้างความปรองดอง ต้องเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เป็นไปตามหลักนิติรัฐ และเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายเพราะเชื่อว่าประชาชนทุกคนอยากเห็นความปรองดองที่จะสร้างความสมานฉันท์ในบ้านเมือง แต่ยังคงยืนยันว่า กระบวนการในการพิจารณาร่างกฎหมายใหม่ แก้กฎหมายเดิมหรือแก้รัฐธรรมนูญ เป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง