ดีเดย์เก็บค่าโดยสาร BTS อ่อนนุช-แบริ่ง 1 พ.ค.นี้

สังคม
9 ม.ค. 55
02:23
8
Logo Thai PBS
ดีเดย์เก็บค่าโดยสาร BTS อ่อนนุช-แบริ่ง 1 พ.ค.นี้

รองผู้ว่าฯ กทม.ระบุจะเริ่มเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท อ่อนนุช-แบริ่ง ในอัตรา 15 บาทตลอดสาย 1 พ.ค.นี้

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการพิจารณาอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ตอนที่ 1 อ่อนนุช-แบริ่ง ระยะทาง 5.25 กิโลเมตร โดยระบุว่า กรุงเทพมหานคร และ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ได้สรุปโครงสร้างอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่งแล้ว ใน 5 สถานี ได้แก่ บางจาก ปุณณวิถี อุดมสุข บางนา และแบริ่ง โดยจะจัดเก็บในอัตราค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังได้ขยายเวลายกเว้นการเก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยายดังกล่าวไปถึงสิ้นเดือน เม.ย.นี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยช่วงปลายปี 2554 ขณะเดียวกัน กรุงเทพมหานครยังเตรียมเปิดบริการโครงการระบบไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสีลม ตั้งแต่สถานีวงเวียนใหญ่-สถานีบางหว้า ระยะทาง 5.3 กิโลเมตร ในวันที่ 5 ธ.ค.55

เบื้องต้นจะเป็นการเปิดให้ใช้บริการใน 2 สถานีก่อน ได้แก่ สถานีโพธิ์นิมิตรและสถานีรัชดา-ราชพฤกษ์ ส่วนอีก 2 สถานี คือสถานีวุฒากาศและสถานีบางหว้า ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจุดตัดถนนราชพฤกษ์ กับถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ ยังไม่สามารถเปิดให้บริการพร้อมกันได้ เนื่องจากติดปัญหาการลงพื้นที่ก่อสร้างมีการซ้อนทับโครงสร้างสถานีระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวกับสายสีน้ำเงิน ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาได้

สำหรับในสัปดาห์นี้ กรุงเทพมหานครจะเชิญ รฟม.มาหารือในเรื่องดังกล่าวเพื่อหาข้อสรุป ส่วนอัตราการจัดเก็บค่าโดยสารในเส้นทางนี้ ยังไม่ได้มีการกำหนด แต่จะมีการกำหนดอัตราค่าโดยสารใน 2 สถานีที่จะเปิดให้บริการก่อน ซึ่งคาดว่า จะต้องรอผู้บริหารกรุงเทพมหานครชุดใหม่เป็นผู้พิจารณาต่อ เนื่องจากผู้บริหารชุดปัจจุบันที่มี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะหมดวาระในเดือน ม.ค.56


ข่าวที่เกี่ยวข้อง