เกณฑ์คัดตัวนักกีฬาเทควันโดไปโอลิมปิกเกมส์ ดูผลแข่งที่เวียดนาม

กีฬา
11 ม.ค. 55
03:03
16
Logo Thai PBS
เกณฑ์คัดตัวนักกีฬาเทควันโดไปโอลิมปิกเกมส์ ดูผลแข่งที่เวียดนาม

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยจะใช้ผลงานจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย ที่ประเทศเวียดนาม เป็นเกณฑ์คัดเลือกตัวนักกีฬาเทควันโดไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย จะใช้ผลงานจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย ที่ประเทศเวียดนาม ที่จะแข่งขันกันในช่วงเดือนพฤษภาคม ซึ่งสมาคมจะส่งนักกีฬา 6 คนเข้าร่วมการแข่งขัน คือ เป็น นายเอก การะเกตุ , นายชัชวาล ขาวละออ, น.ส.ชนาภา ซ้อนขำ ,น.ส.สริตา ผ่องศรี ,น.ส.รังสิยา นิสัย และนายวรวงษ์ พงษ์พานิช หากใครทำผลงานได้ดี และมีคะแนนสะสมดีที่สุด 3 คนจะได้เป็นตัวยืนไปเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ส่วนรายการชิงแชมป์เอเซีย ที่เวียดนาม มีคะแนนสะสม 5 คะแนน ซึ่งจะนำไปคิดคะแนนสะสมของนักกีฬาเทควันโดในแต่ละรุ่น โดยคะแนนสะสมของสหพันธ์เทควันโดโลก หรือ WTF จะมีส่วนสำคัญต่อการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เนื่องจาก สหพันธ์เทควันโลก จะนำมาใช้เป็นตัววางในการจับสลากแบ่งสาย ซึ่งหากว่ามีคะแนนสะสมหรือ แร้งกิ้ง ติด อันดับ 1 และ 2 ของโลก ก็จะมีโอกาสคว้าเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ค่อนข้างสูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง