ผู้ปกครองพาบุตรหลานไปเที่ยววันเด็กกันอย่างคึกคัก

ภูมิภาค
14 ม.ค. 55
11:53
18
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองพาบุตรหลานไปเที่ยววันเด็กกันอย่างคึกคัก

ผู้ปกครองนำบุตรหลานออกมาเที่ยวในกิจกรรมวันเด็ก แม้บางพื้นที่ จะมีฝนตกลงมาเป็นบางช่วงแต่เด็ก ๆ ได้รับความสนุกสนาน จากกิจกรรมที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้จัดขึ้น โดยเฉพาะเด็ก ๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ผู้ปกครองในอำเภอ สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส นำบุตรหลาน มาร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก ที่สวนสิรินทร แม้ในพื้นที่จะมีฝนตกลงมาก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการจัดงาน หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในจังหวัดยะลา ร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็ก และได้รับความสนใจจากเยาวชนเป็นจำนวนมาก กิจกรรมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ การสาธิตการโรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์ ของศูนย์ปฏิบัติตำรวจตระเวน ชายแดนที่ 44 จังหวัดยะลา

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี จัดการประกวดร้องเพลงเทิดไท้องค์ราชันกิจกรรมทางวิชาการ โดยเน้นภาษาทั้งอังกฤษ ภาษามาลายูกลางเพื่อรองรับประชาคมอาเซียน

ส่วนที่ตำบลโคกม่วง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมมาก่อน ผู้ปกครองนำบุตรหลานไปร่วมกิจกรรมวันเด็ก เพื่อให้เด็กได้บรรเทาความเครียดหลังจากบ้านเรือนถูกน้ำท่วม ซึ่งเด็กได้รับความสนุกสนานกันอย่างเต็มที่

บรรยากาศการจัดงานวันเด็กที่สถานีข่าวไทยพีบีเอสภาคเหนือ บ้านเหมืองห้า ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก แม้ในช่วงเช้าจะมีฝนตกลงมาแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค เพราะมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมงานกันอย่างต่อ เนื่องโดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การทดลองเป็นผู้ประกาศข่าว และการเล่นเกมส์ เพื่อรับของรางวัล

ส่วนที่กองบิน41 เด็กๆต่างก็ให้ความสนใจการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่ทหารนำมาจัดแสดง แต่งานวันเด็กครั้งนี้เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นเพราะมีนักกระโดดร่มซึ่งเป็นทหารกองกำลังผาเมือง ยศสิบเอกนายหนึ่งร่มไม่กางขณะกระโดดร่มจึงทำให้ร่างตกกระแทกพื้นเสียชีวิต

เช่นเดียวกับจังหวัดต่างๆในพื้นที่ภาคเหนือ เช่น จังหวัดเชียงราย จังหวัดตาก จังหวัดแพร่ จังหวัดพิจิตร จังหวัดลำปาง และจังหวัดพิษณุโลก ต่างก็พร้อมใจกันจัดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้เด็กๆได้เล่นเพื่อพัฒนาทักษะ โดยงานบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

ส่วนบรรยากาศงานวันเด็กในหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่จังหวัดนครราชสีมา ผู้ปกครองต่างนำพาบุตรหลานไปชมอาวุธยุทโธปกรณ์ซึ่งกองทัพภาคที่ 2 นำมาจัดแสดงไว้ภายในค่ายสุรนารี รวมทั้ง เข้าร่วมรับชมการแสดงการบินผาดแผลงของฝูงเครื่องบินรบสังกัดกองบินที่ 1 นครราชสีมา

เช่นเดียวกับที่จังหวัดมุกดาหาร จังหวัดเลย จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดหนองคาย ซึ่งหลายหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้จัดกิจกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความสามารถ โดยมีของรางวัลมอบให้เป็นจำนวนมาก

ส่วนที่จังหวัดอุดรธานีเกิดอุบัติเหตุระหว่างการแสดงยุทธวิธีจู่โจมของทหารค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ส่งผลให้เด็กที่เข้าร่วมรับชม ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดของระเบิดควัน 1 ราย ซึ่งล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง