ตรึงกำลังเข้มชายแดนไทย-พม่า หลังเกิดเหตุยิงถล่มชาวบ้านดับ 2

ภูมิภาค
24 ม.ค. 55
11:49
25
Logo Thai PBS
ตรึงกำลังเข้มชายแดนไทย-พม่า หลังเกิดเหตุยิงถล่มชาวบ้านดับ 2

ทหารตรึงกำลังตลอดแนวชายแดนไทย-พม่า ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 คน เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มไหน

ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 แม่สอด และฝ่ายปกครอง ส่งกำลังเข้าคุมเข้มตลอดแนวชายแดนไทย-พม่า ด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังมีกลุ่มคนร้าย บุกเข้ามาในหมู่บ้านเปิงเคลิง หมู่ 9 ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง แล้วใช้ปืนอาก้า ยิงบ้านของนายปู๊ด คงฉลวยคีรี ส่งผลให้นายปู๊ด และนางมะซาง คงฉลวยคีรี ภรรยาเสียชีวิต ส่วนเด็กหญิงเรดี คงฉลวยคีรี ลูกสาวถูกกระสุนบริเวณต้นขาขวาบาดเจ็บ เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ม.ค.)

ทั้งนี้นายชัชวาล คงฉลวยคีรี ลูกชายผู้เสียชีวิต ให้การว่า ขณะที่สมาชิกในครอบครัวนอนหลับอยู่ในบ้าน มีคนร้ายประมาณ 10 คน บุกเข้ามาใกล้แล้วใช้ปืนกราดยิงเข้าไปในบ้าน ก่อนจะล่าถอยเข้าไปในฝั่งประเทศพม่าโดยไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มไหน

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงระบุว่า นายปู๊ด เป็นหมอทางด้านไสยศาสตร์ หรือหมอผี มักเดินทางเข้า-ออกฝั่งพม่า ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มกะเหรี่ยง ดีเคบีเอ อาจเป็นไปได้ว่า ผู้ตายได้ทำอะไรบางอย่างให้คนในพื้นที่ และกลุ่มชาติพันธุ์ในพม่าไม่พอใจ จึงบุกข้ามแดนเข้ามาก่อเหตุเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่หวาดกลัว และเริ่มไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง