ช่างกลยิงปืน-ตะลุมบอน กลางสี่แยกพัฒนาการ

26 ม.ค. 55
14:43
5
Logo Thai PBS
ช่างกลยิงปืน-ตะลุมบอน กลางสี่แยกพัฒนาการ

นักเรียนช่างกล 2 สถาบัน กว่า 50 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกลางถนนใกล้แยกพัฒนาการ ทั้ง 2 ฝ่ายใช้อาวุธทั้งมีดดาบ ปืน และขว้างระเบิดปิงปองใส่กัน ท่ามกลางสายตาประชาชนที่สัญจรไปมา และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 3 คน

กล้องวงจรปิดที่แยกพัฒนาการ บันทึกภาพชุลมุนขณะเกิดเหตุระหว่างนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีช่างกลอุตสาหกรรมกรุงเทพ กับโรงเรียนเทคโนโลยีบางกะปิ ทะเลาะวิวาท

ในภาพ นักเรียนทั้ง 2 ฝ่ายนั่งรถประจำทางมาคนละคัน แต่กรูกันลงจากรถ เพื่อปะทะกัน มีทั้งการใช้อาวุธ มีดดาบ ปืน และระเบิดลูกปิงปอง

ร.ต.อ.เอกสิทธิ์ เศรษฐสุข รองสารวัตรจราจร สน.ประเวศ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนักเรียนทั้ง 2 ฝ่ายโต้เถียงกัน จนเกิดเหตุชุลมุน และมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น จากนั้น จึงประสานตำรวจท้องที่ขอกำลังเสริมให้เข้าช่วยระงับเหตุการณ์

<"">
  
<"">

หลังจากเหตุการณ์ยุติลง ตำรวจตรวจยึดอาวุธมีดจำนวนมาก และพบปืน 1 กระบอก ขณะเดียวกันยังพบระเบิดปิงปองตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนช่างกลอุตสาหกรรมกรุงเทพ 3 คน

และในเบื้องต้นควบคุมตัวนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีช่างกลอุตสาหกรรมกรุงเทพได้ 26 คน และนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีบางกะปิ 6 คน ทั้งหมดจะถูกส่งตัวไปทำประวัติ และแจ้งข้อหาก่อเหตุทะเลาะวิวาท

ขณะที่ประชาชนมองว่า เหตุการณ์นี้ นักเรียนที่ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายไม่คำนึงถึงชีวิตประชาชนทั่วไป ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แม้เหตุการณ์นี้อาจไม่มีประชาชนตกเป็นเหยื่อ หรือผู้เสียหาย แต่ก็อยากให้ตำรวจและอาจารย์ทั้ง 2 สถาบันมีมาตรการควบคุมพฤติกรรมนักเรียนที่จะก่อเหตุจนสร้างความหวาดกลัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง