กทม.อ้างถูกรัฐบาลตัดงบจัดการน้ำท่วมอีก 141 ล้านบาท

สังคม
6 ก.พ. 55
11:37
8
Logo Thai PBS
กทม.อ้างถูกรัฐบาลตัดงบจัดการน้ำท่วมอีก 141 ล้านบาท

กรุงเทพมหานครถูกตัดงบประมาณบริหารจัดการน้ำท่วมจากรัฐบาลจำนวน 141 ล้านบาท และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการโอนงบประมาณให้กับกรุงเทพมหานครแต่อย่างใด

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ยังไม่ได้รับงบประมาณที่รัฐบาลจัดสรรให้กับ กทม.จำนวนกว่า 1,900 ล้านบาทเพื่อใช้สำหรับการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งนอกจากยังไม่ได้รับงบประมาณแล้ว ในการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กทม.ยังถูกตัดงบประมาณลงอีก 141 ล้านบาททำให้เหลืองบที่จะได้รับเพียง 1,823 ล้านบาท

โดยระหว่างการรองบประมาณจากรัฐบาล กทม.จะจัดเตรียมเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างของโครงการต่างๆ เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำไว้ให้พร้อม เมื่องบประมาณได้รับการอนุมัติจะดำเนินการทันที แต่ในส่วนของการดำเนินการขุดลอกคลอง และ ทำความสะอาดท่อระบายน้ำจะเดินหน้าไปก่อนโดยใช้งบประมาณของ กทม.ที่มีอยู่

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังยืนยันการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาทว่า เป็นไปตามกระบวนการ และ ไม่ได้ล่าช้าตามที่นางฐิติมา ฉายแสง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวหา โดยมีเอกสารบันทึกการจัดสรรงบประมาณลงวันที่ 28 ธันวาคม 2554 ซึ่ง กทม.ได้ของบประมาณเพิ่มเติมในการเยียวยาอีก 400,000 ราย ใน 12 เขต และได้ขอขยายเวลา พร้อมนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อขอความเห็นชอบในวันที่ 31 มกราคม 255

ทั้งนี้เรียกร้องผู้ที่ออกมากล่าวหาการทำงานของ กทม.ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดก่อน รวมทั้งขอความเป็นธรรมให้กับข้าราชการประจำที่ปฏิบัติงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง