"อ๊อด บางกรวย" เบี้ยวนัดมอบตัวคดีค้าซากสัตว์ป่า โดนออกหมายจับแล้ว

อาชญากรรม
7 ก.พ. 55
06:56
17
Logo Thai PBS
"อ๊อด บางกรวย" เบี้ยวนัดมอบตัวคดีค้าซากสัตว์ป่า โดนออกหมายจับแล้ว

"อ๊อด บางกรวย" ซึ่งถูกซัดทอดว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าซากสัตว์ป่า และมีรายงานว่าติดต่อขอเข้ามอบตัววันนี้ กลับไม่มาตามนัด ขณะที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายศาลออกหมายจับแล้ว

นายธนานุวัฒน์ บุญเพิ่ม หรืออ๊อด บางกรวย ซึ่งถูกซัดทอดจากผู้ต้องหา 7 คนว่าเป็นเจ้าของซากสัตว์ป่าที่มีการตรวจยึดได้ในพื้นที่ สน.บางชัน ยังไม่มาเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ตามที่มีรายงานการติดต่อขอมอบตัวไว้

พ.ต.อ.นรศักดิ์ เหมนิธิ รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ไม่สามารถติดต่อนายธนานุวัฒน์ได้ เนื่องจากปิดเครื่อง ซึ่งหากไม่มามอบตัว ตำรวจก็มีมาตรการกดดันเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้ และมีการวางกำลังไว้ในจุดต่างๆ เพื่อป้องกันการหลบหนีแล้ว

นายธนานุวัฒน์ หรืออ๊อด บางกรวย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีในข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำหรือพกพาของต้องห้ามเข้าประเทศโดยไม่ผ่านศุลกากร ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจได้ขอหมายศาลอาญารัชดา เพื่อค้นบ้านของนายธนานุวัฒน์ ย่านบางกรวย จังหวัดนนทบุรี แต่ไม่พบซากสัตว์ใดๆ มีเพียงนกที่ถูกเลี้ยงไว้ในกรง แต่เบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารับซื้อซากสัตว์จากที่ต่างๆ และเปิดร้านอาหารป่าย่านบางกรวย

ส่วนคดีผู้ต้องหา 7 คน ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ จะมีการรวมเป็นสำนวนเดียวกัน โดยตำรวจ ปทส.จะผู้รับผิดชอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง