ปธ.คณะกรรมาธิการร้องทุกฝ่ายช่วยแก้ไขหลังพบนายทุนรุกป่าหลาย 100 ไร่

ภูมิภาค
11 ก.พ. 55
11:34
12
Logo Thai PBS
ปธ.คณะกรรมาธิการร้องทุกฝ่ายช่วยแก้ไขหลังพบนายทุนรุกป่าหลาย 100 ไร่

ประธานคณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรียกร้องให้กรมอุทยานแห่งชาติ ฝ่ายปกครอง และทหารร่วมกันดูแลพื้นที่ป่าอย่างจริงจัง หลังนายทุนร่วมมือกับข้าราชการระดับสูงบุกรุกพื้นที่ป่าเทือกเขาบรรทัดหลาย 100 ไร่

นายนริศ ขำนุรักษ์ สส.พรรคประชาธิปัตย์จังหวัดพัทลุง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขอสำนวนคดีกรณีเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจเข้าตรวจยึดพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดเขตคลองใหญ่ อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุงบริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ในพื้นที่กว่า 120 ไร่ มาตรวจสอบด้วยตนเอง หลังทราบว่าคดีไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากมีข้าราชการผู้ใหญ่ นายทุน และนักการเมืองท้องถิ่นอยู่เบื้องหลัง

จากการตรวจสอบพบว่า ที่ดินป่าสงวนที่มีการบุกรุกอยู่ในการครอบครองของเจ้าหน้าที่ระดับสูง ในจังหวัดพังงา และมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้คอยอำนวยความสะดวก โดยเบื้องต้นได้สอบพยานไปแล้ว 4 ปาก ขณะเดียวกันยังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนช่วยการปกป้องผืนป่า และเอาผิดกับผู้มีอิทธิพลที่เข้าบุกรุกผืนป่าอย่างจริงจังเพื่อป้องกันผืนป่าถูกทำลายไปมากกว่านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง