เกิดระเบิดหน้าโีรงเรียนเกษมพิทยา ย่านสุขุมวิท ชาวอิหร่านเจ็บสาหัส 1

อาชญากรรม
14 ก.พ. 55
09:08
17
Logo Thai PBS
เกิดระเบิดหน้าโีรงเรียนเกษมพิทยา ย่านสุขุมวิท ชาวอิหร่านเจ็บสาหัส 1

เกิดเหตุระเบิดหน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ย่านสุขุมวิท เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คนเป็นชายชาวอิหร่าน ขณะที่ตำรวจได้ปิดการจราจรในที่เกิดเหตุแล้ว

<"">
  
<"">

เมื่อเวลา 14.46 น.ที่ผ่านมา เกิดระะเบิดหน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ภายในซอยสุขุมวิท 71 ส่งผลให้ชายชาวอิหร่าน 1 คน ได้รับบาดเจ็บขาข้างทั้ง 2 ข้าง โดยชิ้นส่วนขาได้กระเด็นไปตกอยู่ภายในโรงเรียนเกษมพิทยา นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบเงินสกุลอิหร่าน

พ.ต.ท.วิทยา พูนวิทย์ รองผู้กำกับการ สน.คลองตัน เปิดเผยกับไทยพีบีเอสถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า คนร้ายเป็นชายชาวอิหร่านได้โยนระเบิดเข้าใส่รถแท็กซี่สีชมพู ยังไม่ทราบทะเบียน ในซอยปรีดีพนมยงค์ 31 โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนวิ่งหนีไปตามถนนสุขุมวิท 71 เมื่อเจอกับรถสายตรวจของ สน.คลองตัน ซึ่งเป็นรถกระบะ จึงได้ขว้างระเบิดเข้าใส่ แต่ระเบิดกลับตกลงใกล้ตัว จึงทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขาดทั้ง 2 ข้าง อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สน.คลองตัน ได้ปิดการจราจรในถนนสุขุมวิท 71 ทั้งขาเข้าและขาออก และช่วงคลองตัน มุ่งหน้าถนนสุขุมวิท 71 แล้ว ส่งผลให้การจราจรติดขัด

ด้านนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฝ่ายการศึกษา และผู้อำนวยโรงเรียนเกษมพิทยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเศษวัตถุระเบิดกระจายอยู่โดยรอบพื้นที่หน้าโรงเรียน พร้อมกันนี้ได้กันประชาชนไม่ให้เข้าใกล้พื้นที่ที่เกิดเหตุในรัศมี 500 เมตร

<"">
  
<"">

เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน
1. นายสินชัย บุญสูงเนิน อายุ 62 ปี โชเฟอร์รถแท็กซี่ ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ถนนพระราม 4
2. นายสังวาลย์ หอประสาททอง ไม่ทราบอายุ ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ถนนพระราม 4
3. นางจุฑาทิพย์ สัจจะดำรงค์ อายุ 62 ปี ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ถนนพระราม 4
4. นายอภิชาติ คำลือ อายุ 62 ปี ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ถนนพระราม 4
5. นายซาเยฟ โมราบิ สัญชาติอิหร่าน ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ล่าสุด รองผู้กำกับการ สน.คลองตันแจ้งว่า ได้เปิดการจราจรบริเวณถนนสุขุมวิท 71 จากแยกสุขุมวิทไปแยกคลองตันแล้ว ขณะที่ในทางกลับกัน ยังไม่เปิดการจราจร

ขอขอบคุณทวิตเตอร์ @motorcyrubjang, คุณเกษม อินทปัท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง