รองผู้ว่าฯ สตง. แจงขึ้นเงินเดือนให้ตัวเอง ไม่ผิด

การเมือง
16 ก.พ. 55
08:32
19
Logo Thai PBS
รองผู้ว่าฯ สตง. แจงขึ้นเงินเดือนให้ตัวเอง ไม่ผิด

รักษาการผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินชี้แจง กรณีเครือข่ายเอกชนให้วุฒิสภาเข้ามาตรวจสอบการขึ้นเงินเดือนให้ตัวเอง ว่าเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ พร้อมเชื่อว่าผู้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวน่าจะเป็นอดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินที่เคยมีความขัดแย้งกัน

นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ทำหน้าที่รักษาการผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ชี้แจงกรณีเครือข่ายเอกชนเข้ายื่นหนังสือต่อวุฒิสภาให้ตรวจสอบกรณีสงสัยว่าจะมีการขึ้นเงินเดือนให้ตนเองว่า การขึ้นเงินเดือนข้าราชการภายใน สตง.เป็นหน้าที่ของรักษาการผู้ว่าการ สตง.อยู่แล้ว โดยจะมีการปรับปีละ 2 ครั้ง

ส่วนการยื่นให้มีการตรวจสอบครั้งนี้ เชื่อว่า มีอดีตผู้ว่าการ สตง.คนหนึ่งที่เคยขัดแย้งกันมีส่วนรู้เห็น ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าว ทนายความของอดีตผู้ว่าการ สตง.คนนี้ได้เตือนให้เคารพคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่เคยวินิจฉัยว่าผู้ว่าการ สตง.คนเดิมยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ ทั้งที่เรื่องนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครอง

สำหรับการคัดเลือกผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ สตง. คณะกรรมการ สตง.ยังอยู่ระหว่างการสรรหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง จากก่อนหน้านี้ที่ได้เริ่มกระบวนการแล้ว แต่เนื่องจากขาดประธานศาลฎีกา จึงมีผลให้การดำเนินการต้องหยุดชะงัก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง