ก.มหาดไทยสั่งให้ผู้ว่าฯ 9 จังหวัดท่องเที่ยวเฝ้าระวังเหตุร้าย

การเมือง
20 ก.พ. 55
06:27
7
Logo Thai PBS
ก.มหาดไทยสั่งให้ผู้ว่าฯ 9 จังหวัดท่องเที่ยวเฝ้าระวังเหตุร้าย

กระทรวงมหาดไทยออกคำสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด 9 จังหวัดเฝ้าระวังเหตุความรุนแรง หลังเกิดเหตุระเบิดที่ซอยสุขุมวิท 71 ขณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งร่วมคณะกับนายกรัฐมนตรีเยือนประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการยอมรับว่าจำเป็นต้องทำความเข้าใจกับมาเลเซีย เพื่อกำหนดการเข้า-ออกระหว่างประเทศให้รัดกุมยิ่งขึ้น

ในเวลา 11.45 น. ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซียตามภารกิจการเยือนประเทศสมาชิกอาเซียนในฐานะผู้นำไทยอย่างเป็นทางการนั้น โดยนายกรัฐมนตรีพร้อม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเข้าพบหารือกับนายดาโต๊ะ ซรี นาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน

มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีไทย และมาเลเซียเตรียมลงนามความร่วมมือทั่วไปต่อกัน เพื่อแก้ปัญหาชายแดน ปัญหาการค้ายาเสพติด อุตสาหกรรมอาหารฮาลาล การค้าและแรงงาน

ส่วนกรณีการขอตัวผู้ร้ายข้ามแดนนายมาซุด เซดากาห์ ซาเดห์ ชาวอิหร่านที่ถูกออกหมายจับและหลบหนีจนถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศมาเลเซีย นายกรัฐมนตรีระบุว่าคงต้องประเมินหัวข้อหารือก่อนว่าจะมีโอกาสได้เจรจาเรื่องนี้หรือไม่

ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัตยืนยันที่จะหารือกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียต่อกรณีปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการเข้า-ออกที่ต้องรัดกุมมากขึ้น เนื่องจากจำเป็นต้องเฝ้าระวังเหตุความรุนแรงหรือเหตุก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้

และจากเหตุระเบิดที่ซอยสุขุมวิท 71 ส่งผลให้ไทยต้องเฝ้าระวังเหตุความรุนแรง ซึ่งล่าสุดกระทรวงมหาดไทยได้ออกคำสั่งเป็นหนังสือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด 9 จังหวัด ให้เข้มงวดในการดูแลความเรียบร้อย โดยทั้ง 9 จังหวัดเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ประกอบไปด้วย จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น ชลบุรี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และสงขลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง