เมกาบางนาเปิดตัวเว็บไซต์ “มี Like ได้ร้าน” ดึงผู้บริโภคร่วมออนไลน์โหวต

Logo Thai PBS
 เมกาบางนาเปิดตัวเว็บไซต์ “มี Like ได้ร้าน” ดึงผู้บริโภคร่วมออนไลน์โหวต

ข่าวแจ้งว่า เมกาบางนา ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์โลว์ไรส์ ระดับภูมิภาคแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังนำ “อิเกียสโตร์” มาเปิดในเมืองไทย และพร้อมจะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในเดือนพฤษภาคมนี้ ใช้กระแสความนิยมในเฟซบุ้คมาสร้างเป็นแคมเปญ “มี Like ได้ร้าน” โครงการโหวตออนไลน์เพื่อเฟ้นหาสุดยอดผู้ประกอบการค้าปลีกเอสเอ็มอีซึ่งมีความโดดเด่นมาเปิดร้านค้าในฝันที่เมกาบางนา ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในธุรกิจศูนย์การค้าไทยที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการคัดเลือกร้านค้าที่ชื่นชอบให้มาเปิดในศูนย์การค้า โดยสร้างเป็นไมโครไซต์ภายในเว็บไซต์ของศูนย์การค้าเองที่ www.mega-bangna.com/meelikedairan

ทั้งนี้ หน้าโฮมของเว็บไซต์แคมเปญเมกาบางนา “มี Like ได้ร้าน” ออกแบบให้เรียบง่าย สะอาดตาด้วยพื้นสีขาว คลุมโทนด้วยสีน้ำเงินและเทาเป็นหลัก เด่นด้วยไอคอนลายเส้นรูปมือชูนิ้วโป้งสีน้ำเงินที่ดูก็รู้ได้ทันทีว่าคือปุ่ม Like บนหน้าเฟซบุ้ค พร้อมรายชื่อร้านค้าจาก 10 ผู้แข่งขันที่เข้ารอบสุดท้ายมาให้มหาชนร่วมโหวต โดยสามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับไอเดียของแต่ละร้านได้ ซึ่งจะมีทั้งแนวคิดของร้าน ภาพประกอบสีสวย ๆ  พร้อมวีดิโอแนะนำธุรกิจจากผู้แข่งขันแต่ละรายให้ดูกัน  ด้านล่างหน้าเว็บมีแถบวิ่งแสดงสถานะการโหวตล่าสุด โดยเรียงลำดับร้านที่ได้รับการโหวตสูงสุดพร้อมคะแนนให้เห็นกันสด ๆ

นอกจากนั้น ยังมีข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับแคมเปญ ทั้งแนวคิด กติกาเงื่อนไข วิธีการโหวต รางวัล ตารางการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง รายชื่อคณะกรรมการที่จะมาตัดสินร่วมกับมหาชน โดยเน้นการใช้ข้อความสั้น ๆ พร้อมภาพกราฟฟิกประกอบ เข้าใจง่าย

กิจกรรมดังกล่าว ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เจ้าของธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ต้องการนำเสนอเท่านั้น แต่ผู้บริโภคต่างก็ต้องการมีสิทธิ์มีเสียง เลือกดูเลือกรับสื่อ และเลือกสรรสิ่งที่ต้องการจริง ๆ เว็บไซต์แคมเปญ  “มี Like ได้ร้าน” นับว่าเป็บเว็บที่สามารถดึงดูดให้ผู้ชมเข้าไปมีส่วนร่วมได้ไม่ยาก ด้วยรูปแบบที่เรียบง่าย เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และไม่ต้องเสียเวลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง