เปิดโผผู้เข้าชิงราสเบอร์รีทองคำ

Logo Thai PBS
เปิดโผผู้เข้าชิงราสเบอร์รีทองคำ

เป็นสีสันก่อนงานออสการ์ทุกปี สำหรับรางวัลราสซีอวอร์ด หรือรางวัลหนังยอดแย่ ครั้งที่ 32 ซึ่งปีนี้ เลื่อนการประกาศผลไปเป็นวันที่ 1 เมษายน โดยมีอดัม แซนเลอร์ทำลายสถิติผู้มีชื่อเข้าชิงมากที่สุดตั้งแต่มีรางวัลนี้มา

บทคู่แฝดชาย - หญิงสุดป่วนในภาพยนตร์เรื่อง Jack & Jill อาจท้าทายฝีมือของอดัม แซนเลอร์ แต่ปีนี้คงไม่ใช่ปีของเขา เมื่อบทนี้ส่งให้แซนเลอร์เป็นตัวเก็งนักแสดงยอดแย่ทั้งชาย - หญิง ใน Razzie Awards รางวัลสำหรับหนังยอดแย่ ที่ตั้งมาเพื่อนสวนกระแสออสการ์โดยเฉพาะ

เช่นเดียวกับรางวัลใหญ่อย่างหนังยอดแย่ และสาขาอื่นๆ ที่แซนเลอร์มีส่วนร่วมทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างเรื่อง Bucky Larson: Born To be a Star และ Just Go With It ทำให้เขามีชื่อเข้าชิงรวมมากถึง 11 สาขา ทำลายสถิติผู้มีชื่อเข้าชิงมากที่สุดในปีเดียวห้ารางวัลของเอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ แม้แซนเลอร์จะเพิ่งได้รางวัลพีเพิลชอยส์อวอร์ดสาขาดาราแนวคอเมดี้ไปในเดือนที่แล้วก็ตาม

ราสซีอวอร์ดยังคงพิสูจน์ว่าความสำเร็จไม่ได้หมายความว่าเป็นหนังที่ดีเสมอไป เพราะขณะที่ Transformers ภาค 3 กวาดรายได้สูงสุดเป็นอันดับสองของปีที่แล้ว ทุ่มทุนกับนักแสดง และเอ็ฟเฟ็กต์ไปเกือบ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็ยังมีชื่อเข้าชิงตั้งแต่หนังยอดแย่ ไปจนถึงผู้กำกับ ทีมนักแสดง และคู่พระ - นางยอดแย่

ส่วนขวัญใจกรรมการราสเบอร์รี่ทองคำอย่างตำนานแวมไพร์ Twilight Saga: Breaking Dawn Part 1 ก็ไม่น้อยหน้า เพราะเข้าชิงถึง 8 สาขา เช่นเดียวกับ Kristen Stewart ที่ชิงในฐานะดารานำหญิงสองปีซ้อน ขณะที่ New Year's Eve ที่ใช้ทัพดาราใหญ่กว่า 20 คน แต่เสียงตอบรับไม่ดี รอเข้าชิงหนัง ผู้กำกับ และบทยอดแย่

หลังจากใช้ธรรมเนียมประกาศผลก่อนรางวัลออสการ์หนึ่งคืนมาตลอดกว่า 30 ปี ปีนี้ราสซีอวอร์ดเพียงประกาศรายชื่อหนังเข้าชิง และเลื่อนวันประกาศผลไปเป็นวันที่ 1 เมษายนหรือวันแห่งการโกหก โดยจอห์น วิลสัน ผู้ก่อตั้งรางวัลราสซีอวอร์ดคิดว่ามีบรรยากาศเหมาะสมมากกว่าสำหรับพิธีมอบรางวัลล้อเลียนวงการภาพยนตร์นี้ พร้อมทิ้งท้ายว่าเขา และกรรมการอีกราว 600 คนหวังว่า ออสการ์อาจจะเปลี่ยนใจมาจัดงานวันที่ 2 เมษายนแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง