แขวงการทางอยุธยา เร่งยกระดับถนนป้องกันน้ำท่วม

ภูมิภาค
2 มี.ค. 55
08:22
5
Logo Thai PBS
แขวงการทางอยุธยา เร่งยกระดับถนนป้องกันน้ำท่วม

แขวงการทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งเสริมถนนสายเอเชียขาออกให้สูงขึ้น เพื่อรองรับการสัญจรของประชาชน หากเกิดน้ำท่วมอีกครั้งในปีนี้

นายไพจิตร โพธิ์จันทร์ ผู้อำนวยการแขวงการทางอยุธยา เปิดถึงความคืบหน้าในการจัดทำแผนการป้องกันน้ำท่วม ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงว่า ขณะนี้ ได้เร่งเสริมถนนสายเอเชีย ขาออก มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ กิโลเมตร ที่ 0- 4 และกิโลเมตรที่ 21-26 รวมทั้งถนนที่อยู่รอบๆ นิคมอุตสาหกรรม เเละถนนเรียบเเม่น้ำเจ้าพระยา ให้สูงขึ้น เพราะหากปีนี้มีน้ำท่วม การเสริมถนนดังกล่าวก็น่าจะช่วยทำให้การเดินทางสัญจรในช่วงน้ำท่วมทำได้ดีขึ้น ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้เป็นหนึ่งในแผนเร่งด่วนของรัฐบาลในส่วนของงบประมาณ 17,000 ล้านบาท

ด้าน นายวิเชียร ชวลิต เลขาธิการคณะกรรมการยุทธศาสตร์การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ หรือ กยน. กล่าวว่า กยน.ได้แจกแจงงานให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินตามแผนการป้องกันน้ำท่วมระยะเร่งด่วนเรียบร้อยแล้ว โดยจะเป็นการซ่อมแซมประตูระบายน้ำ การหาพื้นที่รับน้ำ และการยกระดับถนนเส้นทางหลัก ที่มีความสำคัญต่อภาคขนส่ง และการสัญจรของประชาชน เช่น ถนนวังน้อย ถนนสายเอเชีย โดยแนวที่ทาง กยน.กำหนดนั้น ครอบคลุมพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมทั้งภาคตะวันตกและตะวันออก ซึ่งจะต้องเร่งทำให้เสร็จก่อนฤดูน้ำหลากในปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง