ศาลมาเลเซียไต่สวน "มาซูด" พร้อมขอหลักฐานเพิ่มก่อนพิจารณาส่งกลับไทย

อาชญากรรม
16 มี.ค. 55
06:34
14
Logo Thai PBS
 ศาลมาเลเซียไต่สวน "มาซูด" พร้อมขอหลักฐานเพิ่มก่อนพิจารณาส่งกลับไทย

ศาลประเทศมาเลเซียเบิกตัวนายมาซูด ผู้ต้องหาที่ทางการไทยต้องการตัวในคดีระเบิด ที่ซอยสุขุมวิท 14 สอบเพิ่ม หลังได้หลักฐานทางคดีจากการไทย ยืนยันการเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดเพื่อพิจารณาการส่งตัวให้ไทยดำเนินคดี

นายมาซูด เซดากาห์ ซาเดห์ ผู้ต้องหาในคดีระเบิด ที่ทางการไทยต้องการตัว และขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ถูกศาลประเทศมาเลเซีย ขอเบิกตัวมาสอบสวนเพิ่ม หลังจากเมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษรายงานว่า ศาลได้เบิกตัวนายมาซุดมาสอบแล้วครั้งหนึ่ง

มีรายงานในเบื้องต้นว่านายมาซุด ปฏิเสธความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ซอยสุขุมวิท 71 ที่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายนาสซี ฮุสเซน ทนายความ ชาวมาเลเซียของนายมาซุด เปิดเผยว่า ลูกความเขายืนยันว่าไปประเทศไทยเพื่อพักพ่อนในวันหยุด โดยได้เดินทางไปที่พัทยา ก่อนที่จะเดินทางมาที่มาเลเซียเพื่อซื้อชิ้นส่วนรถยนต์กลับประเทศอิหร่าน ส่วนการที่มีภาพปรากฎว่า นายมาซุดไปเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่อยู่ในการควบคุมตัวของทางการไทย เป็นการทักทายกันธรรมดา

ด้านอัยการมาเลเซีย เปิดเผยภายหลังการสอบสวนนายมาซุดว่า นายมาซุดเป็นที่ต้องการของทางการไทยเพื่อนำไปดำเนินคดี แต่การสอบสวนยังต้องการเอกสารยืนยันจากทางการไทยอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ไทยนำหลักฐานเกี่ยวกับรายละเอียดความผิดของนายมาซุด เกี่ยวกับเหตุระเบิดอย่างไร และมีหน้าที่อะไร เกี่ยวกับเหตุระเบิดตามฐานความผิด ที่ถูกออกหมายจับอย่างไร มาพิจารณาเพิ่มก่อนจะมีคำสั่งว่าจะส่งตัวให้ทางการไทยเพื่อดำเนินคดีหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีรายงานถึงการต่อสู้ของทนาย นายมาซุดที่หยิบยกประเด็นไทยกับมาเลเซียไม่มีกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนโดยตรงด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง