เปิดเผยชื่อนายทหารสหรัฐฯ ก่อเหตุยิงชาวอัฟกาฯเสียชีวิต 16 คน

ต่างประเทศ
17 มี.ค. 55
09:32
21
Logo Thai PBS
เปิดเผยชื่อนายทหารสหรัฐฯ ก่อเหตุยิงชาวอัฟกาฯเสียชีวิต 16 คน

แหล่งข่าวในกองทัพสหรัฐเปิดเผยชื่อของนายทหารที่ก่อเหตุยิงชาวอัฟกานิสถานเสียชีวิต 16 คน ซึ่งตอนนี้นายทหารคนดังกล่าวถูกควบคุมตัวที่ฐานทัพลีเวนพอร์ต รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายทหารที่ก่อเหตุยิงชาวอัฟกานิสสถานจนเสียชีวิต 16 คน คือ จ.ส.ต.โรเบิร์ต เบลส์ อายุ 38 ปี ทำงานให้กับกองทัพมาแล้ว 11 ปี โดยตอนนี้จ่าสิบตรีเบลส์ ได้เดินทางจากประเทศคูเวตมายังสหรัฐฯ และ ถูกควบคุมตัวที่ฐานทัพ "ลีเวนพอร์ต" ในเมืองแคนซัส รัฐเท็กซัส แต่ยังไม่มีการตั้งข้อหาจ่าสิบตรีเบลส์

โดยทนายความของเขา ระบุว่า จ่าสิบตรีเบลส์ ไม่ค่อยพอใจที่ถูกส่งไปประจำการในอัฟกานิสถาน ซึ่งที่นั่นเขาเคยเห็นเพื่อนทหารถูกยิงจนขาขาด ส่วนครอบครัวของเขาถูกนำตัวไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว แม้ว่าจะมีรายงานข่าวที่เปิดเผยชื่อและใบหน้าของผู้ต้องสงสัยในคดีสังหารชาวอัฟกานิสถาน 16 คน แต่ พล.อ.เดวิด โรดริเกซ ผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพสหรัฐยังไม่ยอมยืนยันเรื่องนี้ เนื่องจากนโยบายของกองทัพจะไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้ก่อเหตุจนกว่าจะมีการตั้งข้อหา

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า จ่าสิบตรีเบลส์มักจะก่อเหตุรุนแรงบ่อยครั้งทั้งในและนอกสมรภูมิรบ เขาเคยถูกส่งไปประจำการในอิรักมาแล้ว 3 รอบ และ ได้รับบาดเจ็บ 2 ครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง