พล.อ.สนธิ เตรียมเสนอแนวทางปรองดองเข้าสภาฯ

การเมือง
24 มี.ค. 55
08:39
15
Logo Thai PBS
พล.อ.สนธิ เตรียมเสนอแนวทางปรองดองเข้าสภาฯ

มีความเห็นของ พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ประธานคณะกรรมาธิการฯ ปรองดองของสภาผู้แทนราษฎร ที่ออกมาตอบรับข้อเสนอของนายกรัฐมนตรีที่อยากให้ทุกฝ่ายอภัยและเสียสละ โดยพลเอกสนธิ ระบุว่า จะเสนอแนวทางการสร้างความปรองดองฉบับกรรมาธิการให้รัฐสภาพิจารณาเร็วๆ นี้

พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยกับไทยพีบีเอสถึงแนวทางการสร้างความปรองดอง โดยเฉพาะท่าทีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าต้องการให้ทุกฝ่ายให้อภัยกันนั้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อการปรองดอง และบรรยากาศทางการเมือง อีกทั้งสอดคล้องกับแนวทางของคณะกรรมาธิการฯ ที่ศึกษาวิจัย และรวบรวมความคิดเห็นมาก่อนหน้านี้คาดว่า จะนำข้อเสนอเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาเร็วๆ นี้ เพราะตอนนี้รอความเห็นจากผู้มีส่วนร่วมกับความขัดแย้งบางคน และรอกระบวนการทางธุรการเท่าน้ัน

พล.อ.สนธิ ยังกล่าวยืนยันอีกว่า สำหรับแนวทางการสร้างความปรองดองที่จะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภานี้ จะไม่มีการสมยอมกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยเฉพาะ พล.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างเด็ดขาด เพราะต้องการสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง