เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผ้าขนหนูในสมุทรปราการวอด 30 ล้านบาท

อาชญากรรม
1 เม.ย. 55
08:52
21
Logo Thai PBS
เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผ้าขนหนูในสมุทรปราการวอด 30 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตผ้าขนหนูที่จังหวัดสมุทรปราการ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังของบริษัท ดับเบิ้ลสตาร์ อินดัสตรี จำกัด ใน ซอยสุขสวัสดิ์ 84 ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว โดยเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 50 คัน เข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่เนื่องจากเป็นโรงงานผลิตผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัวที่ผลิตเสร็จแล้วจำนวนมาก รวมทั้งเครื่องจักรที่ใช้น้ำมันเตา ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด

นายพีระพล ยังขาว หัวหน้าสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า โรงงานดังกล่าวเป็นของนายกิตติพันธุ์ ธรรมฉัตรพงษ์ อายุ 55 ปี จากการสอบถามคนงานทราบว่า ขณะนั้นเกิดเหตุมีพายุฝนกรรโชกอย่างรุนแรง ก่อนจะมีเสียงฟ้าผ่า และเสียงคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดตามมา จากนั้นได้เกิดแสงเพลิงที่ โกดังเก็บผ้า แม้พนักงานพยายามนำถังดับเพลิงเคมี มาฉีดสกัด แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ประกาศให้จุดที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่อันตรายห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป เพราะอาคารอาจทรุดตัวลงมาได้ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง