ร้องเรียนผู้ว่าฯ ลำปาง กรณีถูกตำรวจคู่กรณีข่มขู่ให้ถอนแจ้งความ

ภูมิภาค
4 เม.ย. 55
05:19
37
Logo Thai PBS
ร้องเรียนผู้ว่าฯ ลำปาง กรณีถูกตำรวจคู่กรณีข่มขู่ให้ถอนแจ้งความ

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางทำหนังสือส่งไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางให้ตรวจสอบ กรณีกลุ่มชาวบ้านแจ้งความดำเนินคดีกับนายตำรวจสัญญาบัตร และ พวก หลังร่วมกัน ฉ้อโกงเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท แต่กลับถูกข่มขู่ให้ถอนแจ้งความ จนผู้เสียหายเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

กลุ่มผู้เสียหายจากการถูกหลอกให้นำเงินไปลงทุนกว่า 10 ราย ในจังหวัดลำปาง พยายามเข้าพบนายบุญเชิด คิดเห็น ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังได้รับความเดือดร้อน ถูกกลุ่มคู่กรณี 3 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นนายตำรวจสัญญาบัตร ชักชวนให้นำเงินมาลงทุนรับเหมาถมที่ และ เดินสายไฟในสถานที่ก่อสร้าง โดยจะได้ผลตอบแทนสูง ทำให้ชาวบ้านนำเงินมาร่วมลงทุนกันยอดเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท แต่ภายหลังกลับไม่ได้เงินคืน

ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง ให้ดำเนินคดี กับคู่กรณีในข้อหาฉ้อโกง แต่ถูกข่มขู่ให้ถอนแจ้งความนายตำรวจสัญญาบัตร โดยอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมระบุว่า หากทำให้เสียหายจะแจ้งความฟ้องกลับทั้งหมด ทำให้ผู้เสียหายเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ทำหนังสือส่งไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ให้ตรวจสอบคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ทำให้ชาวบ้านพอใจ และ เดินทางกลับไปในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง