บขส.เพิ่มเที่ยวรถช่วงสงกรานต์เป็นวันละ 5,200 เที่ยว

สังคม
6 เม.ย. 55
13:55
8
Logo Thai PBS
บขส.เพิ่มเที่ยวรถช่วงสงกรานต์เป็นวันละ 5,200 เที่ยว

หลัง บขส.ประเมินจำนวนผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาทั่วภูมิภาค ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ก็ได้เพิ่มเที่ยวเดินรถอีกกว่า 1,700 เที่ยว ขณะที่ผู้ประกอบการรถทัวร์ในจังหวัดนครราชสีมาบางส่วน ยืนยันไม่เพิ่มเที่ยวรถ เข้า-ออก กรุงเทพมหานคร เพราะไม่คุ้มต้นทุนเชื้อเพลิง

นายชาติชาย ยุวชิต รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ระบุถึงการขอให้กรมการขนส่งทางบก ประสานผู้ประกอบการรถโดยสารปรับอากาศ ขอเพิ่มจำนวนรถอีก 50 คัน เพื่อให้บริการเที่ยววิ่งระหว่าง กรุงเทพมหานคร-นครราชสีมา ช่วงวันที่ 15-16 เมษายนนี้ แต่ได้รับการปฏิเสธจากบางบริษัท เพราะอ้างว่าไม่คุ้มกับต้นทุนน้ำมันที่สูงขึ้น แม้บางบริษัทจะให้ความร่วมมือเพิ่มจำนวนรถให้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ โดยมีเพียง 100 คันเท่านั้น

ขณะที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด มีการเพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสารอีก 1,700 เที่ยว ทำให้จากปกติวันละ 3,500 เที่ยว เป็นวันละ 5,200 เที่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 1 ล้านคน ซึ่ง นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. มั่นใจได้ว่าในปีนี้จะไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง พร้อมยังเข้มงวดมาตรการขับขี่ปลอดภัย ด้วยการเพิ่มการตรวจวัดแอลกอฮอล์ในพนักงานขับรถ

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย นอกจากการตรวจตราพัสดุ สัมภาระที่จะนำขึ้นรถแล้ว ยังเพิ่มกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมพื้นที่ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง