ผู้โดยสารร้อง ช่วงสงกรานต์ ราคาตั๋วโดยสารปรับเพิ่มขึ้น

เศรษฐกิจ
13 เม.ย. 55
06:39
13
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารร้อง ช่วงสงกรานต์ ราคาตั๋วโดยสารปรับเพิ่มขึ้น

เจ้าหน้าที่สถานีขนส่งหมอชิต ระบุหากพบมีการปรับขึ้นราคาตั๋วโดยสารจะมีโทษปรับและยกเลิกสัญญาช่องจำหน่ายทันที หลังมีผู้โดยสารระบุ มีการปรับขึ้นราคาตั๋วโดยสารเดินทางเพิ่มขึ้น จากช่วงปกติ และยังมีปัญหาการตกรถโดยสารเนื่องจากรถโดยสารไม่ได้จอดในจุดเดิม

ช่วงเทศกาลสงกรานต์วันนี้ (13 เม.ย.) ยังมีประชาชนจำนวนมากรอเดินทางอยู่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต โดย ผู้โดยสารบางราย เปิดเผยว่า มีผู้ประกอบการบางรายปรับราคาของตั๋วโดยสารเพิ่มกว่าช่วงปกติ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ของสถานีขนส่งหมอชิต ประกาศให้ผู้โดยสารยื่นเรื่องร้องเรียนได้ หากพบว่าช่องจำหน่ายตั๋วใดปรับขึ้นราคาตั๋วโดยสาร โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบหากพบว่ากระทำความผิดจริงจะมีโทษปรับ 10,000บาทและยกเลิกสัญญาเช่าช่องจำหน่ายทันที 

ทั้งนี้ยังพบปัญหาผู้โดยสารตกรถ เนื่องจากมีรถเสริมจำนวนมากไม่ได้จอดในพื้นที่เดิมทำให้ผู้โดยสารสับสนจุดขึ้นรถ ซึ่งได้จัดทำแผนที่การจอดรถไว้บริการประชาชนในจุดเคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ นอก จากนี้ยังมีการให้บริการของรถโดยสารเถื่อนที่ไม่ได้รับใบอนุญาติจากกรมการขน ส่งหลายร้อยคันบริเวณรอบนอกหมอชิตทำให้การจราจรรอบพื้นที่ติดขัดและล่าช้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง