เสนอย้าย 4 จนท.เรือนจำ นครศรีฯ เอี่ยวแก๊งค้ายาเสพติด 1 ในสี่ เป็นคนส่งข้อความสั้นแจ้งนักโทษก่อนเข้าตรวจ

ภูมิภาค
23 เม.ย. 55
14:31
11
Logo Thai PBS
เสนอย้าย 4 จนท.เรือนจำ นครศรีฯ เอี่ยวแก๊งค้ายาเสพติด 1 ในสี่ เป็นคนส่งข้อความสั้นแจ้งนักโทษก่อนเข้าตรวจ

ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เตรียมเสนอย้ายผู้คุมเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราชเพิ่มอีก 4 นาย หลังพบพยานหลักฐานว่า มีส่วนเกี่ยวโยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติดภายในเรือนจำ ซึ่ง1ใน4 นายเป็นผู้ที่ส่งข้อความให้ผู้ต้องขังทราบก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น

ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชรวบรวมพยานหลักฐานที่เข้าตรวจค้นเรือนจำและบ้านของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทั้ง 14 จุด เพื่อนำมาประมวลติดตามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดภายในเรือนจำ เบื้องต้นพบว่า หลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดและหมายเลขโทรศัพท์ที่ตรวจพบในเครื่อง ตลอดจนพยานบุคคลมีความชัดเจนว่า มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 4 นาย มีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด และหนึ่งในจำนวน 4 นายนี้ เป็นผู้ส่งข้อมูลการเข้าตรวจค้นให้กับนักโทษภายในเรือนจำทราบก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น สำหรับเจ้าหน้าที่ทั้ง4 นาย เบื้องต้นทางคณะกรรมการสอบสวนเตรียมสั่งย้ายออกจากพื้นที่ พร้อมส่งเรื่องให้ตำรวจเพื่อดำเนินคดีทางอาญาและนำไปสู่กระบวนการยึดทรัพย์ต่อไป

ขณะที่ พ.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชกล่าวว่า ขบวนการค้ายาเสพติดในเรือนจำครั้งนี้ มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในเรือนจำบางขวางและกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดทั้งในประเทศพม่าและลาวซึ่งทำกันเป็นขบวนการมานานแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง