หลายพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อน บ้านเรือนเสียหายเพียบ

ภูมิภาค
1 พ.ค. 55
02:09
19
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อน บ้านเรือนเสียหายเพียบ

สภาพอากาศที่ร้อนจัดปกคลุมอยู่ทั่วไปทางตอนบนของประเทศ ทำให้หลายพื้นที่ยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยที่จังหวัดกาญจนบุรี เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านในอำเภอพนมทวนได้รับความเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน ส่วนที่อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ก็มีบ้านได้รับความเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเบิกไพร อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี สำรวจความเสียหายบ้านเรือน หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน ต้นไม้หักโค่น ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องทำการตัดกระแสไฟในตำบลเบิกไพรทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

ด้านนายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ภายในจังหวัด นำถุงยังชีพแจกให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุที่พัดถล่มบ้านเรือนในตำบลพังตรุ อำเภอพนมทวนจำนวนกว่า 200 หลังคาเรือน โดยส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง ขณะที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ก็ยังคงมีฝนตกในบริเวณ อำเภอพนมทวน ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง

ขณะที่ จังหวัดทหารบกน่าน และองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำแก่น อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นำกำลังพลทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่าง เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน ของ ชาวบ้านนาล้อม ตำบลน้ำแก่น ที่เสียหายจากพายุฤดูร้อน  และต้นยางพารา ที่กำลังให้น้ำยาง ของชาวบ้านกว่า 200 ราย เสียหายรวมกว่า 15,000 ต้น มูลค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง